Con chó có lưỡi dài nhất thế giới

Zoey, 3 tuổi, sống ở Louisiana, Mỹ, được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là con chó có lưỡi dài nhất thế giới với chiều dài 12,7 cm.

Vợ chồng Drew và Sadie Williams ở bang Louisiana nhận nuôi Zoey, con chó lại giữa giống Labrador và becgie, từ ba năm trước. Drew ngày 5/6 cho hay tháng 11 năm ngoái, ông và vợ đã gửi tài liệu về chiếc lưỡi dài của Zoey cho Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness. Tới tháng 3, Zoey được công nhận là con chó lưỡi dài nhất thế giới còn sống.

Con chó có lưỡi dài nhất thế giới
Zoey khoe lưỡi dài bên cạnh chứng nhận của tổ chức kỷ lục thế giới Guinness. Ảnh: Guinness

Drew kể rằng hồi tháng 6/2020, vợ chồng ông nhìn thấy có người trên Facebook muốn tặng chó và họ đã nhận nuôi Zoey. Hai người nhanh chóng nhận ra lưỡi của con chó cái thè khỏi miệng dài thế nào dù nó mới 5 tuần tuổi. Khi Zoey lớn dần lên và gặp gỡ nhiều người hơn, ai nhìn thấy nó cũng nói: "Ôi, lưỡi nó dài thật đấy", Drew nhớ lại.

Ông từng đo thử lưỡi của Zoey với dao cắt bơ dài 11,43 cm. Khi đó, con dao dài hơn một chút. Cuối cùng, có người gợi ý cho Drew rằng lưỡi của Zoey có thể sẽ phá kỷ lục chiều dài. Ông lên trang web của Guinness, phát hiện kỷ lục về con chó còn sống có lưỡi dài nhất bị bỏ trống sau khi Mochi, con chó ở Nam Dakota có lưỡi dài 18,58 cm, đã chết.

Sadie và Drew quyết định gửi hồ sơ tới Guinness. Họ đưa Zoey tới bác sĩ thú y để đo lưỡi cho nó. Sau đó, họ gửi video, ảnh chụp, lời cam kết của nhân chứng, tới Guinness.

Hồi tháng 2, Guinness công nhận Bisbee, con chó ở Tucson, bang Arizona, giữ kỷ lục mới với chiếc lưỡi dài 9,49 cm. Vợ chồng Williams tin rằng Zoey sẽ lật đổ kỷ lục của Bisbee.

Sau khi Guinness công nhận kỷ lục của Zoey hồi tháng ba, hai vợ chồng chúc mừng bằng cách đến cửa hàng mua cho Zoey một số đồ chơi. Con chó có những hoạt động ưa thích như nhặt bóng, đuổi sóc, ngồi ôtô, bơi và ăn.

Sadie và Drew đóng khung chứng nhận của Guinness đặt trên lò sưởi, đặt cạnh tranh vẽ Zoey thè lưỡi.

"Ai đến chơi cũng trầm trồ", Drew cho hay. "Chứng nhận đó luôn trở thành chủ đề trò chuyện. Không phải ai cũng được tận mắt nhìn thấy chứng nhận kiểu đó. Thật thú vị".

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy