Chợ trời lâu đời ở Tokyo

Khu “chợ trời” có tên là Boroichi ở trung tâm Thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã được duy trì hơn 400 năm. Theo NHK, với hơn 700 quầy hàng bán các loại đồ cổ, đồ trang sức, đồ gia dụng (trong ảnh), cây xanh..., chợ thu hút hơn 200.000 người đến mua hàng mỗi ngày. Chợ Boroichi ra đời năm 1578, chỉ mở cửa hai lần vào đầu năm và cuối năm, mỗi lần hai ngày.

Chợ trời lâu đời ở Tokyo
Ảnh minh họa.

“Kẹo cao-su” 10.000 năm tuổi

Theo CNN, các nhà nghiên cứu cho biết, ADN được tìm thấy từ một loại “kẹo cao-su” cổ đại ở Thụy Điển sử dụng cách đây 10.000 năm, mở ra nhiều hiểu biết về chế độ ăn uống thời kỳ đồ đá. “Kẹo cao-su” thực chất là một loại nhựa mầu đen được làm từ mảnh vỏ cây bạch dương, trên đó lưu lại dấu tích nước bọt và dấu răng rõ ràng. Một số mẫu xác định được cả giới tính của người nhai và hầu hết là những người ở độ tuổi thanh, thiếu niên.

Phát hiện thiên văn học mới

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ba Mặt trăng mới trong hệ Mặt trời, bao gồm hai Mặt trăng thuộc sao Hải Vương và một vệ tinh của sao Thiên Vương. Ba Mặt trăng này có kích thước rất nhỏ và di chuyển với quỹ đạo xa các hành tinh trên, theo nghiên cứu công bố trên Science. Cả ba được tìm thấy nhờ các kính viễn vọng được đặt trên đất liền ở bang Hawaii (Mỹ) và Chile.

Mạng 5.5G đầu tiên ở Đông Nam Á

Công ty viễn thông Maxis của Malaysia cho hay đã phối hợp Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc tổ chức thành công chương trình thử nghiệm trực tiếp công nghệ 5.5G đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Cuộc thử nghiệm đã chứng minh công nghệ 5.5G có thể đạt tốc độ lên tới 8 Gbps, qua đó hứa hẹn tiềm năng cải thiện tốc độ kết nối giữa các thiết bị với tốc độ gấp 10 lần so mạng 5G.

Robot nấu ăn tại trạm dừng nghỉ

Chợ trời lâu đời ở Tokyo
Ảnh minh họa.

Tập đoàn thực phẩm Pulmuone của Hàn Quốc đang sử dụng các công nghệ thông minh như robot tích hợp AI để nấu và phục vụ đồ ăn, đồ uống nhanh hơn, cũng như sử dụng ít nhân công hơn tại các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc. UPI cho hay, trong số đó có hai chảo robot (trong ảnh), có thể nấu 25 suất ăn/giờ với tám món ăn khác nhau.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy