Bác sĩ bị mất việc vì kê đơn ‘ăn kem, chơi game’ cho bệnh nhi

BRAZIL - Bác sĩ người Brazil bị đuổi việc sau khi kê đơn ‘ăn kem socola và chơi trò chơi điện tử’ cho bệnh nhi 9 tuổi bị viêm họng và có triệu chứng cúm.

Theo trang Oddity Central, hôm 18/5, cô Priscila da Silva Ramos (37 tuổi) ở thành phố Osasco thuộc bang São Paulo của Brazil đưa con trai (9 tuổi) đi khám, sau khi cậu bé bị ốm và nôn mửa. 

Trong quá trình thăm khám, cô Ramos cho biết bác sĩ đã hỏi mình kiểm tra họng của con trai hay chưa, nhưng vị bác sĩ lại không tự làm. Chỉ khám qua loa, nam bác sĩ đã kê đơn thuốc cho bệnh nhi gồm amoxicillin, ibuprofen, dipyrone, prednisolone, N-acetylcysteine, ăn kem và chơi game hàng ngày.

Bác sĩ bị mất việc vì kê đơn ‘ăn kem chơi game’ cho bệnh nhi
Bác sĩ ở Brazil bị sa thải vì kê đơn bất thường cho bệnh nhi. Ảnh minh họa 

“Bác sĩ bắt đầu viết đơn thuốc mà không khám cổ họng, không nghe lồng ngực, và không kiểm tra bất cứ thứ gì”, người mẹ phẫn nộ cho hay. 

“Ông ta hỏi con trai tôi có thích ăn kem không, thằng bé nói có. Ông ấy hỏi thích socola hay dâu tây, con trai tôi trả lời socola. Nhưng tôi không bao giờ tưởng tượng rằng, bác sĩ sẽ viết kem vào đơn thuốc. Nhưng ông ấy đã kê đơn thuốc có ăn kem và chơi trò chơi điện tử Free Fire hàng ngày”, cô Ramos nói thêm. 

Khi nhận được đơn thuốc từ bác sĩ, cô Ramos không để ý tới hai dòng cuối. Cho tới ngày hôm sau, người dì đã phát hiện sự việc. Hai chị em quyết định đăng đơn thuốc bất thường lên Facebook, và nhanh chóng gây bão mạng. 

Mạng xã hội Brazil phản ứng trái ngược với đơn thuốc của nam bác sĩ. Một số cho rằng vị bác sĩ làm việc thiếu chuyên nghiệp, nhưng số khác lại nghĩ ăn kem và chơi điện tử trong đơn thuốc chỉ là trò đùa. 

Luật sư Henderson Furst tại bang São Paulo nhận định, một số bác sĩ làm như vậy để tạo mối quan hệ thân thiết hơn với các bệnh nhân. Ông Furst chia sẻ thêm, ông từng nhìn thấy một đơn thuốc mà trong đó bác sĩ ghi “Hãy cẩn trọng, bạn rất đặc biệt, hãy ôm nhiều hơn". 

Trong trường hợp của nam bác sĩ trên, đơn thuốc bất thường đã khiến ông bị mất việc. Theo Tòa thị chính Osasco, bác sĩ đã bị sa thải khỏi hệ thống cung cấp dịch vụ y tế công cộng.

Về phần mình, bà Ramos cho biết bà hy vọng hành động đăng đơn thuốc lên mạng sẽ giúp cải thiện chất lượng hệ thống chăm sóc y tế trong thành phố.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.