Vietravel gợi ý 5 địa điểm 'săn' lá đỏ ở Nhật Bản

Du khách có thể tới làng cổ Oshino Hakkai, hồ Kawaguchi, thung lũng Jigokudani, hồ Toya, cánh đồng hoa Shikisai No Oka để ngắm lá phong đỏ mùa thu.

Từ cuối tháng 9 đến hết tháng 11 là mùa thu ở xứ Phù Tang. Nơi đây được bao phủ bởi màu vàng, đỏ của những hàng cây Momiji (lá phong). Dưới đây là những địa điểm lý tưởng để du khách ngắm lá phong đỏ và trải nghiệm đất nước mặt trời mọc.

Làng cổ Oshino Hakkai

Vietravel gợi ý 5 địa điểm săn lá đỏ ở Nhật Bản
Khung cảnh bình yên nơi làng cổ Oshino Hakkai, Nhật Bản. Ảnh: Unsplash

Ngôi làng nằm trong khu vực Ngũ Hồ xung quanh núi Phú Sỹ, sở hữu nét kiến trúc đậm chất Nhật Bản xưa và khung cảnh thanh bình. Đến đây mùa thu, du khách được chiêm ngưỡng lá phong chuyển màu cam, đỏ, xung quanh là nhiều hồ nước xanh và những ngôi nhà được lợp bằng cỏ.

Trên những hồ lớn còn có những chiếc cầu bắc ngang. Đây cũng là nơi rất lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh ngôi làng. Du khách tới đây có thể thư thả dạo quanh các hồ cá Koi, khám phá phong tục xưa tại ngôi làng.

Hồ Kawaguchi

Vietravel gợi ý 5 địa điểm săn lá đỏ ở Nhật Bản
Du ngoạn hồ Kawaguchi và ngắm nhìn núi Phú Sỹ là trải nghiệm không nên bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Ảnh: Unsplash

Tọa lạc ngay trung tâm khu vực Phú Sỹ Ngũ Hồ, dưới chân núi Phú Sỹ, hồ Kawaguchi là một trong những điểm đến lý tưởng để ngắm mùa thu Nhật Bản. Hồ nước có diện tích lớn, nằm trên độ cao gần 800 m nên sở hữu tầm nhìn thoáng đãng. Đến đây, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những tầng lá phong nhiều sắc màu dọc bờ hồ. Rừng lá phong đỏ đan xen màu vàng của lá ginkgo được ví như bức tranh sơn mài.

Hình ảnh những tán cây lá vàng, đỏ phản chiếu xuống mặt hồ tạo nên bức hình nghệ thuật ấn tượng. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây còn được đánh giá "lung linh" hơn vào buổi tối.

Thung lũng Jigokudani

Thung lũng Jigokudani hình thành từ hoạt động núi lửa, như một thung lũng nhiệt đới. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hokkaido bởi cảnh quan độc đáo. Vào mùa thu, vẻ đẹp của Jigokudani được tôn lên bởi màu sắc lá cây bao quanh hố nham thạch luôn bốc khói, có mùi lưu huỳnh rõ rệt. Khói bụi mù mịt bốc lên từ lòng đất cũng tạo không gian nơi đây trở nên huyền bí.

Ngoài ra, khu vực xung quanh Jigokudani còn có các bể nước nóng tự nhiên để du khách ngâm chân và thư giãn. Các hồ nước nóng này được tạo ra từ miệng núi lửa, nằm dọc theo con đường lát ván gỗ.

Chiêm ngưỡng hồ Toya

Hồ Toya nằm trong Công viên Quốc gia Shikotsu-Toya, với phong cảnh xa ngút tầm mắt. Hồ có diện tích rộng thứ 9 Nhật Bản và thứ 3 trong số những hồ được tạo ra từ hoạt động phun trào núi lửa. Nơi đây được xếp vào top 100 điểm du lịch mới của Nhật Bản, top 500 con đường đi bộ đẹp nhất xứ sở mặt trời mọc. Xung quanh hồ Toya cũng có những con đường rợp bóng cây.

Xung quanh hồ Toya được xây dựng nhiều khách sạn, khu cắm trại, đường chạy, cáp treo, suối nước nóng... để du khách khám phá. Đến đây, bạn có thể vừa ngâm mình thư giãn trong bể tắm nước nóng, vừa ngắm cảnh đẹp mùa thu. Du khách cũng có cơ hội đi dọc bờ hồ, đi thuyền vòng quanh hồ ngắm cảnh, gặp gỡ và chuyện trò với người địa phương...

Cánh đồng hoa Shikisai No Oka

Vietravel gợi ý 5 địa điểm săn lá đỏ ở Nhật Bản
Những luống hoa rực rỡ trải dài khắp cánh đồng Shikisai No Oka. Ảnh: KCP International

Tọa lạc dưới chân dãy núi Tokachidake, thuộc thị trấn Biei, tỉnh Hokkaido, Shikisai No Oka có diện tích 150.000 m2. Nhờ đó, nơi đây là cánh đồng hoa lớn nhất khu vực Furano, được ví như "vườn địa đàng dưới mặt đất" với không gian tràn ngập sắc hoa.

Đặc biệt, những luống hoa này được trồng trên địa hình đồi cong uốn lượn, tiếp nối nhau chạy dọc đường chân trời, vẽ ra khung cảnh lãng mạn. Vào mùa thu, hoa cúc, panse, dã quỳ, bìm bịp... cùng nhau khoe sắc tại Shikisai No Oka.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy