Trung Quốc sẽ là thị trường du lịch dẫn đầu thế giới năm 2024

Các chuyên gia lạc quan rằng năm nay Trung Quốc phục hồi hoàn toàn, quay trở lại là thị trường du lịch số một thế giới như 2019.

Sự phục hồi du lịch quốc tế của Trung Quốc năm 2023 chậm hơn dự kiến nhưng nhiều chuyên gia cho rằng sự phục hồi diễn ra hoàn toàn trong năm nay. Dữ liệu mới nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) chỉ ra thị outboud (khách Trung đi du lịch quốc tế) phục hồi khoảng 55% mức trước dịch trong quý III năm 2023. Theo báo cáo của OAG, nhà cung cấp dữ liệu du lịch toàn cầu trụ sở tại Anh, tháng 11/2023 lượng hành khách di chuyển nội địa đường hàng không của Trung Quốc vượt 11% so với cùng kỳ 2019. Số vé đặt bay quốc tế bằng 57%.

Trung Quốc sẽ là thị trường du lịch dẫn đầu thế giới năm 2024
Khách Trung Quốc tại sân bay Heathrow Airport, London sau dịch. Ảnh: Xinhua

Oliver Sedlinger, nhà tư vấn du lịch quốc tế ở Bắc Kinh, dự đoán Trung Quốc có triển vọng tích cực trong 2024 cũng như tầm quan trọng của việc thiết lập lại kết nối, cập nhật xu hướng thị trường. Sedlinger đánh giá thị trường Trung Quốc có tiềm năng to lớn. "Quan sát thị trường và tìm hiểu sở thích du lịch của khách Trung rất có ý nghĩa", ông nói.

Wolfgang Arlt, giám đốc Viện nghiên cứu Du lịch Quốc tế Trung Quốc, kỳ vọng về sự cạnh tranh khốc liệt giữa Trung Quốc, Mỹ và Đức cho danh hiệu thị trường nguồn du lịch nước ngoài lớn nhất toàn cầu. Ông đánh giá cả ba quốc gia đều "ngang ngửa nhau" về năng lực cạnh tranh trong năm 2023 nhưng nghiêng về Trung Quốc trong năm 2024. Arlt tin tưởng Trung Quốc chắc chắn trở lại dẫn đầu thế giới, với lượng khách đi du lịch gần mức của năm 2019.

Tiana Tian, nhà phân tích nghiên cứu thị trường tại Dragon Trail, công ty du lịch tại Trung Quốc, cho biết năm nay sẽ là một năm phục hồi, các nhu cầu du lịch sẽ dần quay lại qua các kỳ nghỉ lễ dài như quốc tế lao động, quốc khách. "Sự phục hồi sẽ về mức trước dịch vào cuối năm", Tian nói.

Khách Trung Quốc đang hướng tới du lịch trải nghiệm, chất lượng cao. Các gói du lịch linh hoạt và cá nhân hóa đang ngày càng phổ biến. Các chuyến du lịch tự túc, các dịch vụ chuyên biệt phù hợp với sở thích cụ thể cũng đang thu hút sự chú ý. Những xu hướng này đặc biệt nổi bật ở khách sinh từ năm 1990 và sau 2000 - thế hệ thích du lịch tự túc.

Theo Học viện Du lịch Trung Quốc và UNWTO, năm 2019 khách Trung thực hiện 155 triệu chuyến du lịch quốc tế, chi tiêu nước ngoài 255 tỷ USD, gấp đôi chi tiêu của khách Mỹ và ba lần so với người Đức.

Một báo cáo gần đây của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới tiết lộ khách Trung Quốc đại lục đã vượt qua các thị trường khác về chi tiêu mua sắm với trung bình mỗi chuyến đi là 1.350 USD một người, đóng góp đáng kể cho thị trường du lịch toàn cầu.

David Goodger, CEO khu vực châu Âu và Trung Đông của tổ chức Tourism Economics, cho biết du lịch Trung Quốc sẽ có những bước tiến lớn hơn nữa để phục hồi vào năm 2024. "Chúng tôi dự đoán chi tiêu du lịch quốc tế sẽ vượt qua năm 2019 trong năm nay. Khách Trung cũng sẽ đến nhiều điểm, tham gia nhiều hoạt động hơn", Goodger nói.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy