Trải nghiệm ba nền văn minh cà phê ở Đắk Lắk

Show trải nghiệm "Ba nền văn minh cà phê Ottoman - Thiền - Roman" là một trong những sản phẩm mới nhất của Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Điểm nhấn của show là không gian trải nghiệm. Du khách tham gia sẽ được thưởng thức âm nhạc, nhìn tận mắt cách pha chế cà phê, nếm thử hương vị và nghe những câu chuyện về lịch sử, văn hóa trên nền tảng công nghệ 3D mapping (kỹ thuật dùng ánh sáng kết hợp với ảnh động 2D và 3D để tạo hiệu ứng trên bề mặt phẳng).

Trải nghiệm ba nền văn minh cà phê ở Đắk Lắk
Bảo tàng Thế giới Cà Phê nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Bảo tàng Thế giới Cà phê

Show diễn bắt đầu từ nền văn minh cà phê Ottoman, với quan niệm đây là thức uống thần thánh, gắn liền với đời sống tâm linh của người Hồi giáo. Bạn sẽ được xem kỹ thuật rang hạt chín, xay mịn, nấu tan trên bếp lửa. Tiếp theo là nền văn minh cà phê Roman (Cà phê La Mã) - nền văn minh cà phê đại diện của phương Tây với những màn biểu diễn pha chế sử dụng máy móc hiện đại.

Cuối cùng, du khách được tìm hiểu về văn minh cà phê Thiền qua cách pha chế với ấm đun và phin cà phê. Cà phê Thiền hội tụ triết lý Phương Đông, được tạo nên từ sự tĩnh tại trong tâm hồn mỗi con người.

Trải nghiệm ba nền văn minh cà phê ở Đắk Lắk
Khách tham quan khu vườn cà phê năng lượng và thưởng thức cà phê tại không gian ngoài trời. Ảnh: Bảo tàng Thế giới Cà phê

Ngoài ra, du khách còn được tham quan không gian triển lãm chuyên đề tại bảo tàng, trải nghiệm dụng cụ pha chế của 3 nền văn minh cà phê và nhận quà tặng sau chương trình. Giá vé tham gia show là 1.200.000 đồng một khách. Số lượng khách tối thiểu để tổ chức show là 8 khách và tối đa là 24 khách. Chương trình được tổ chức từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, với 2 suất/ ngày vào lúc 9h - 10h30 và 15h - 16h30.

Bảo tàng kỳ vọng chương trình sẽ trở thành một điểm nhấn du lịch hấp dẫn, mới lạ, tạo ấn tượng đặc biệt cho du khách khi đến với Thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột.

Ngân Dương

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy