Tour xuyên biên giới thăm 2 điểm đến tổ chức Năm du lịch quốc gia

Khởi hành từ tháng 1/2024, tour du lịch độc đáo đưa du khách tham quan, trải nghiệm tại tỉnh Điện Biên - địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024 của Việt Nam, trước khi qua biên giới để ghé thăm Luang Prabang - điểm đến nổi bật trong Năm Du lịch Lào 2024.

Tỉnh Điện Biên sẽ đăng cai chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2024 với nhiều hoạt động xuyên suốt cả năm. Tại Lào, Năm Du lịch Lào 2024 sẽ có trên 70 hoạt động diễn ra trên khắp đất nước, trong đó riêng tỉnh Luang Prabang đặt mục tiêu phục vụ 3 triệu lượt khách. Vì vậy trong năm tới, các tour du lịch kết nối Điện Biên với các điểm đến của Lào, nhất là Luang Prabang, được doanh nghiệp du lịch hai nước kỳ vọng sẽ là sản phẩm thu hút du khách.

Tận dụng các đường bay tới Điện Biên mới được khôi phục, một số doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM vừa tung ra tour du lịch mới lạ kết hợp du lịch Điện Biên và tỉnh Luang Prabang, Lào. Dự kiến khởi hành vào tháng 1/2024, sản phẩm này đưa du khách khám phá Điện Biên trong 2 ngày, sau đó có 2 ngày trải nghiệm tại cố đô Luang Prabang của Lào, trước khi quay lại Điện Biên rồi trở về TP.HCM.

Tour xuyên biên giới thăm 2 điểm đến tổ chức Năm du lịch quốc gia
Du khách tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ảnh: VOV-Tây Bắc

Theo lịch trình tour, tại Điện Biên du khách thăm các địa danh lịch sử gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ, tìm hiểu nét văn hóa dân tộc, trải nghiệm đi xuồng máy trên hồ sinh thái Pá Khoang, chinh phục các cung đường đèo để chiêm ngưỡng khung cảnh Tây Bắc hùng vĩ. Tại Luang Prabang, du khách ghé thăm thác nước Kuang Si, chùa Xieng Thong hay đến bản Sang Hai trải nghiệm nghề dệt thổ cẩm, sau đó dành thời gian khám phá chợ đêm Luangprabang.

Ông Đỗ Văn Thức – Phó Giám đốc Công ty Đất Việt Tour cho biết cả Điện Biên và Lào đều là những điểm đến hấp dẫn, đặc biệt với du khách TP.HCM, nhưng trước đây gặp rào cản về phương tiện và thời gian di chuyển. Hiện nay đường bay thẳng giúp du khách tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe để có trải nghiệm tốt nhất. "Hành trình này có đầy đủ các trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa, tâm linh, tìm hiểu lịch sử... Hiếm khi có tour đường bay kết hợp du lịch 2 điểm đến trong nước và nước ngoài, hơn nữa Lào thực sự là đất nước rất đáng để khám phá mà chi phí hợp lý".

Tour xuyên biên giới thăm 2 điểm đến tổ chức Năm du lịch quốc gia
Chùa Xiengthong là một trong những ngôi chùa cổ nhất và quan trọng nhất tại Luang Prabang. Ảnh: VOV-Vientiane

Theo đại diện THP Travel - công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch tại Lào, hiện nay hệ thống đường sắt cao tốc tại Lào phát triển mạnh đã thúc đẩy du lịch giữa các địa phương, du khách từ Điện Biên tới Udomsay nghỉ trưa, rồi chỉ cần khoảng 1 giờ đồng hồ là tới Luang Prabang. "Nhịp sống người dân cố đô, các nghi lễ Phật giáo, những ngôi chùa cổ, di lịch sinh thái hay trải nghiệm đi thuyền trên thượng nguồn sông Mekong là những trải nghiệm hấp dẫn ở Luang Prabang. Du khách TP.HCM rất thích Luang Prabang!", phía THP Travel Lào cho biết.

Tour xuyên biên giới thăm 2 điểm đến tổ chức Năm du lịch quốc gia
Lào vốn là đất nước của Phật giáo nên tới Luang Prabang du khách dễ dàng bắt gặp hành trình khất thực của các chư tăng. Ảnh: VOV-Vientiane

Vừa qua, sau chương trình xúc tiến du lịch Điện Biên ở TP.HCM, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận nhiều phản hồi tích cực từ thị trường TP.HCM về các điểm đến tại Điện Biên. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết từ ngày 4 - 6/12/2023 đã có hơn 10.000 lượt khách tham quan Tuần lễ Văn hóa du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP.HCM. Nhân dân và khách tham quan đã cảm nhận một Điện Biên thu hút và ấn tượng, hào hùng và đậm đà bản sắc văn hoá; hứa hẹn Điện Biên sẽ là một điểm đến hấp dẫn “đến để nhớ, đi để tự hào” trong các năm tới.

Ngoài ra, ngành du lịch Điện Biên và các tỉnh Phongsaly, Luang Prabang, Udomsay của Lào đã có ghi nhớ hợp tác, thể hiện qua việc xuất bản ấn phẩm hành trình du lịch Luang Prabang - Udomsay - Điện Biên - Sa Pa - Hà Nội (bằng các ngôn ngữ Việt, Anh, Lào), hình thành các tour liên kết Luang Prabang, Udomsay, Điện Biên, Lào Cai, Hà Nội bằng đường bộ, đi qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang.

Tour xuyên biên giới thăm 2 điểm đến tổ chức Năm du lịch quốc gia
Khách tham quan sự kiện xúc tiến du lịch Điện Biên ở TP.HCM đầu tháng 12/2023. Ảnh: Tỷ Huỳnh

Việc hình thành tour du lịch từ TP.HCM đưa khách đến Điện Biên và Lào cũng là kết quả nổi bật, sau khi tỉnh Điện Biên tham mưu tổ chức Tuần Văn hoá du lịch Tây Bắc và TP.HCM cùng Hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM tại Luang Prabang, Lào vào tháng 10/2023. Tại chương trình này, các doanh nghiệp du lịch tại Tây Bắc và TP.HCM đã trao đổi, liên kết hợp tác với đơn vị cung ứng dịch vụ tại Luang Prabang để thúc đẩy phát triển du lịch qua biên giới.

Thời gian tới, ngành du lịch tỉnh Điện Biên tiếp tục nghiên cứu, phát triển thị trường khách, tổ chức các cuộc khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch, từng bước hình thành tour du lịch qua biên giới Việt Nam - Lào. Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp hai bên hợp tác, đầu tư, liên kết và phát triển các sản phẩm du lịch. Các chương trình văn hóa - du lịch vùng Tây Bắc sẽ được tổ chức thường xuyên tại tỉnh Luang Prabang để đẩy mạnh giao lưu văn hóa, quảng bá điểm đến và liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa vùng Tây Bắc của Việt Nam với các tỉnh Bắc Lào.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy