Tham khảo khi du lịch Phú Quý

Để du lịch Phú Quý thuận lợi, du khách nên nghiên cứu thời tiết, tham khảo các chuyến tàu ra đảo và tận dụng ưu đãi khi đặt vé di chuyển.

Đảo Phú Quý là điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích trong những năm gần đây. Để có chuyến đi thuận lợi, du khách nên "bỏ túi" một số kinh nghiệm di chuyển hữu ích dưới đây.

Nghiên cứu kỹ tình hình thời tiết

Đảo Phú Quý (Cù Lao Thu) thuộc tỉnh Bình Thuận. Ngoài đảo chính với diện tích chỉ 18 km2, quanh đảo còn có các đảo nhỏ như Hòn Đá Cao, Hòn Tranh, Hòn Đỏ, Hòn Hải. Tuy diện tích bé nhưng Phú Quý là hòn đảo có nhiều điều để du khách khám phá và trải nghiệm.

Lưu ý khi du lịch Phú Quý mùa hè
Đảo Phú Quý hoang sơ thu hút du khách khám phá và trải nghiệm. Ảnh: Trang Nguyễn

Du lịch Phú Quý đẹp nhất là vào mùa khô, từ tháng 1 đến tháng 6. Trong đó, tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá bởi thời tiết ít mưa, nắng nhẹ và biển êm. Với lịch trình khoảng 3 ngày 2 đêm, du khách có thể khám phá những địa điểm thú vị và trải nghiệm cuộc sống trên đảo.

Để có chuyến đi trọn vẹn, trước khi đi, du khách cần tham khảo tình hình thời tiết, tránh những ngày thời tiết xấu, mưa giông, đảm bảo di chuyển vừa an toàn, vừa chiêm ngưỡng được cảnh đẹp.

Tham khảo các chuyến tàu ra đảo

Phú Quý cách đất liền khoảng 120 km nên phương tiện di chuyển duy là tàu thủy. Từ cảng Phan Thiết, tàu thủy cao tốc sẽ di chuyển ra đảo với thời gian trung bình từ 2,5 đến 3 giờ. Có nhiều hãng tàu cao tốc chất lượng cao hoạt động ở cảng với lịch trình khác nhau như Superdong, Phú Quý Express... Do đó, du khách nên tham khảo trước các thông tin các chuyến cũng như hãng tàu.

Đặc biệt mùa cao điểm du lịch, tránh tình trạng hết vé, du khách có thể đặt vé tàu thủy trên ứng dụng Agribank Plus hoặc ví VNPAY. Đây là tính năng mới được tích hợp trên hai ứng dụng, cho phép người dùng chủ động chọn hãng tàu, chuyến tàu, chỗ ngồi. Người dùng có thể thanh toán ngay trên ứng dụng nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.

Lưu ý khi du lịch Phú Quý mùa hè
Đặt vé tàu thủy trên ví VNPAY đơn giản, tiết kiệm thời gian. Ảnh: VNPAY

Với tính năng này, du khách có thể chủ động lịch trình cho chuyến du lịch, đặt vé trước thời gian dài, không phải xếp hàng đông đúc tại bến tàu cũng như hạn chế gặp tình trạng hết vé.

Hiện tại, ví VNPAY và ứng dụng Agribank Plus kết nối với nhiều nhà cung cấp lớn trong lĩnh vực tàu cao tốc như Superdong, Mai Linh Express, Phú Quốc Express... Các đơn vị này sở hữu đội tàu lớn, đa dạng hành trình, chất lượng phục vụ cao. Do đó, ngoài chặng di chuyển Phan Thiết - Phú Quý, du khách có thể đặt vé tàu thủy ở nhiều chặng du lịch khác như TP HCM - Côn Đảo, Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Côn Đảo - Vũng Tàu....

Tận dụng các ưu đãi trên ứng dụng

Một trong những mẹo di chuyển tiết kiệm du khách nên biết là luôn để ý tới những ưu đãi. Việc đặt vé trên ứng dụng không chỉ giúp du khách tiết kiệm thời gian, công sức, còn tối ưu chi phí nếu biết tận dụng.

Đặc biệt, trong tháng 7 này, du khách có thể đặt vé tàu thủy ngay trên ví VNPAY hoặc ứng dụng Agribank Plus để được ưu đãi giảm tới 150.000 đồng.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy