Thái Lan thu phí du lịch với khách quốc tế từ 2022

Mỗi vị khách nước ngoài ghé thăm đất nước chùa vàng từ năm sau sẽ phải trả 500 baht, khoảng 336.000 đồng.

Quyết định thu phí 500 baht với du khách được Trung tâm Xử lý Tinh hình Kinh tế (CESA) phê duyệt hồi đầu tháng 10. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ước tính rằng nếu năm 2022 có 10 triệu khách đến đây, chính phủ sẽ thu về 5 tỷ baht.

Số tiền này được chuyển vào "quỹ chuyển đổi du lịch", với mục tiêu tạo ra nhiều điểm đến an toàn và sạch sẽ hơn tại Thái Lan. Bên cạnh đó, số tiền cũng được dùng để trợ cấp các dự án du lịch, tập trung vào du lịch bền vững hay cung cấp thêm các quyền lợi về bảo hiểm cho khách. Thời gian chính thức thu tiền khách du lịch chưa được công bố cụ thể.

Thái Lan thu phí du lịch với khách quốc tế từ 2022
Một du khách đang ngắm cảnh tại vườn thực vật Mae Fah Luang ở Chiang Rai. Ảnh: Pongpet Mekloy/Bangkok Post

Hồi đầu năm, Thái Lan dự kiến mức phí là 300 baht. Giải thích về việc tăng giá, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Yuthasak Supasorn cho biết 200 baht này được dùng hỗ trợ các dự án chuyển đổi mô hình từ du lịch đại chúng sang cao cấp hơn, hoặc du lịch bền vững bảo vệ môi trường. Người đứng đầu TAT tin rằng du khách sẽ không ngần ngại đóng thêm tiền phí này. "Chi phí bổ sung này sẽ không làm ảnh hưởng đến du khách vì chúng tôi muốn tập trung vào thị trường chất lượng".

Quỹ này được tạo ra cũng không phải nhằm giải quyết các tác động tài chính tiêu cực mà đại dịch Covid-19 mang lại, mà là tập trung vào sự tăng trưởng kinh tế dài hạn của địa phương.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy