Thác Hang Én - điểm du lịch mạo hiểm ở Gia Lai

Nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, thuộc địa phận hai xã Sơn Lang và Đắk Roong, huyện K’bang, tỉnh Gia Lai, thác Hang Én (còn gọi là thác K50) là điểm đi bộ đường dài (trekking) thu hút nhiều du khách ưa thích hình thức du lịch mạo hiểm đến khám phá.

Chinh phục thác Hang Én
Vẻ đẹp thác Hang Én.

Là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên, có độ cao khoảng 54 m, độ rộng từ 20 m đến 100 m, từ trong lòng núi, nước chảy mạnh xuống lòng suối tung bọt trắng xóa như dải lụa khổng lồ mềm mại vắt ngang khu rừng. Vẻ đẹp của thác K50 được nhiều người dùng những cụm từ mĩ miều để gọi tên như “nàng tiên giữa đại ngàn Tây Nguyên”, hay “dòng lụa bạc giữa rừng Tây Nguyên xanh”.

Đến với thác K50, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ, mà còn có cơ hội tìm hiểu về hệ sinh thái đa dạng của Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng. Tuy nhiên, để có thể đến được thác, bạn phải trải qua một hành trình gần hai ngày đêm băng rừng khá chông gai, thách thức, nguy hiểm. Do vậy, du khách nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để hỗ trợ cho việc trekking. Đầu tiên là chiếc ba-lô trợ lực tốt, một đôi giày có độ bám tương đối tốt và cả gậy trek nếu có. Ngoài ra, cần mang đầy đủ các vật dụng cho việc cắm trại như lều hoặc túi ngủ, đèn pin, thuốc trị vắt, đồ ăn và nước uống. Nếu muốn thoải mái mà không cần mang vác nhiều đồ đạc, du khách có thể liên hệ các tour trekking địa phương để có thể được hỗ trợ tối đa trong chuyến đi.

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để chinh phục thác K50 là từ tháng 1 đến tháng 6 hằng năm bởi thời tiết nắng ấm, khô ráo, ít mưa lại không quá khô hanh. Dẫu vậy, để tham gia, du khách cần có một sức khỏe ổn định và dẻo dai. Lịch trình trekking thác sẽ chống chỉ định với những người có lịch sử bệnh huyết áp, tụt canxi, hen suyễn, tim mạch, động kinh và các loại bệnh mãn tính khác. Ngoài ra, trước khi chinh phục thác K50, bạn cần đặt lịch trước và đăng ký với kiểm lâm Khu bảo tồn Kon Chư Răng và điều quan trọng nhất là xem kỹ dự báo thời tiết để quá trình trekking không bị gián đoạn.

Chinh phục thác Hang Én là một trải nghiệm thú vị mà mỗi bạn trẻ nên có một lần trong đời. Nếu bạn đang muốn thử thách bản thân với một đoạn đường dài khám phá, có thể chọn nơi đây để bắt đầu.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy