Tam Chúc đưa chương trình trải nghiệm Hướng dẫn viên AI phục vụ Tuần Văn hóa du lịch Hà Nam 2023

Nhân hưởng ứng Tuần Văn hóa du lịch Hà Nam 2023, Công ty Dịch vụ du lịch Tam Chúc đã triển khai ứng dụng hướng dẫn viên AI phục  vụ du khách trải nghiệm.

Tam Chúc đưa chương trình trải nghiệm Hướng dẫn viên AI phục vụ Tuần Văn hóa du lịch Hà Nam 2023
Nơi các du khách được hướng dẫn trải nghiệm ứng dụng Hướng dẫn viên AI tại Tam Chúc.

Hướng dẫn viên AI là một ý tưởng mới, mang tính đột phá ứng dụng công nghệ AI vào lĩnh vực du lịch. Hướng dẫn viên AI là sự kết hợp giữa nền tảng công nghệ Trí tuệ nhân tạo tiên tiến, công nghệ học sâu, mạng nơ-ron, công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Công ty CP HiPT và công ty CP Saltlux Technology với cơ sở tri thức chuyên sâu về du lịch tâm linh của Công ty du lịch Tam Chúc. Hướng dẫn viên AI có khả năng hội thoại thông minh, nhanh chóng, chính xác với khách thăm quan trong suốt quá trình khách thăm quan di chuyển trong khu du lịch Tam Chúc, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hướng dẫn viên AI do Công ty Dịch vụ  du lịch Tam Chúc, công ty CP HiPT và công ty Cổ phần Saltlux Technology phối hợp phát triển, có khả năng tương tác thông minh với người dùng qua chat hoặc giọng nói, tự động phát hiện vị trí tham quan của du khách, từ đó cung cấp thông tin về điểm tham quan, hướng dẫn đường đi, giải đáp thắc mắc của du khách về điểm tham quan... Sản phẩm vẫn đang được tiếp tục phát triển để càng ngày càng thông minh, linh hoạt, đáp ứng được số lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan Khu du lịch.

Tam Chúc đưa chương trình trải nghiệm Hướng dẫn viên AI phục vụ Tuần Văn hóa du lịch Hà Nam 2023
Nhân viên AI hướng dẫn du khách cách truy cập ứng dụng hướng dẫn viên thực tế ảo ở Tam Chúc.

Hướng dẫn viên AI được ứng dụng với kỳ vọng giảm tải công việc của các Hướng dẫn viên du lịch, tăng trải nghiệm ứng dụng công nghệ số cho du khách. Ngoài ra sản phẩm sẽ đáp ứng ngày càng nhiều đối tượng du khách hơn, đặc biệt phục vụ được cả du khách người nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, phụ trách truyền thông Công ty Du lịch Tam Chúc cho biết: “Dự tính trong tuần Văn hóa du lịch hà Nam năm 2023 và giao lưu văn hóa Việt – Nhật có nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, vãn cảnh chùa, chúng tôi đưa ứng dụng này vào để du khách trải nghiệm với  mong muốn được tiếp cận nhiều nhất số lượng du khách có thể đến với Tam Chúc. Qua ứng dụng này, khách có thể hiểu đúng, có cái nhìn đúng đắn về khu du lịch, với những giá trị văn hóa, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên .

Thực tế, do số lượng Hướng dẫn viên du lịch của công ty  không nhiều, trong khi lượng du khách đến Tam Chúc khá đông,  có thời điểm hướng dẫn viên du lịch không thể đáp ứng được hết nhu cầu của du khách giới thiệu và thuyết minh về Tam Chúc ở các điểm. Vì thế, ứng dụng này được triển khai sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Tam Chúc đưa chương trình trải nghiệm Hướng dẫn viên AI phục vụ Tuần Văn hóa du lịch Hà Nam 2023
Lượng du khách đến Tam Chúc trong Tuần Văn hóa Du lịch ước gần vạn người mỗi ngày.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy