Quảng Ninh tổ chức liên hoan ẩm thực

Chương trình diễn ra từ 22 - 26/7, có 100 gian hàng ẩm thực, sản vật đến từ Quảng Ninh và hơn 13 tỉnh thành trên cả nước tham gia.

Hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (1960 – 2020) và gắn với kế hoạch kích cầu du lịch Quảng Ninh, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2020.

Chương trình được tổ chức từ 22 - 26/7/2020 tại Công viên Sun World Hạ Long Park. Lễ khai mạc diễn ra lúc 19h ngày 23/7 với các tiết mục văn nghệ và nghệ thuật pha chế cocktail của doanh nghiệp du lịch và Trường Đại học Hạ Long.

Với 100 gian hàng tham gia, chương trình sẽ có các hoạt động như: giới thiệu ẩm thực, sản vật OCOP Quảng Ninh (sản phẩm sản xuất theo chương trình "Mỗi làng, xã một sản phẩm"), đặc sản truyền thống của hơn 13 tỉnh, thành phố của ba miền. Tỉnh Gia Lai giới thiệu món cơm lam, bò một nắng chấm muối trứng kiến vàng; Nghệ An với các món ăn từ lươn; Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lai Châu với các đặc sản núi rừng Tây Bắc xôi tím, thắng cố ngựa, trâu nướng, lợn sấy; Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Bắc Giang với các sản vật địa phương và món ăn đường phố.

Ngoài ra, sự kiện còn tổ chức các chương trình Tọa đàm: Giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị ẩm thực Quảng Ninh; Tọa đàm kết quả ứng dụng khách sạn Xanh ASEAN thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, thu hút khách chất lượng cao...

Quảng Ninh tổ chức liên hoan ẩm thực
Gian hàng ẩm thực của thị xã Quảng Yên tại Liên hoan Ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh năm 2018. Ảnh: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Quảng Ninh.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, sự kiện được tổ chức để thúc đẩy du lịch nội địa sau Covid-19, giới thiệu văn hóa ẩm thực của các tỉnh thành tới du khách; kết nối du lịch Quảng Ninh với các địa phương tham gia. Đồng thời, đây cũng là dịp lựa chọn ra các món ăn đặc trưng để quảng bá và phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực địa phương.

Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh là một trong chuỗi các sự kiện khác như: Hội nghị kết nối các điểm đến có tiềm năng phát triển du lịch MICE Quảng Ninh; Hội thi Bàn, Buồng, Bartender, Bếp, Lễ tân giỏi Quảng Ninh 2020.

Ngân Dương

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy