Phở Việt chinh phục người dân Nam Phi

ự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi được tổ chức ngày 9/12 (giờ địa phương), tại khu chợ ẩm thực Hazel Food Market nổi tiếng của thủ đô Pretoria, Nam Phi.

Phở Việt chinh phục người dân Nam Phi
Phở Việt được người dân Nam Phi và khách quốc tế ưa thích. (Ảnh TTXVN)

Đây là lần đầu Ngày Phở Việt Nam được tổ chức tại đất nước Cầu vồng, là sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi, nhằm lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt tới bạn bè bản địa và quốc tế. Theo TTXVN, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Sỹ Cường cho biết, Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi là sự kiện cuối cùng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nam Phi (22/12/1993-22/12/2023).

Bất chấp thời tiết nắng gắt của buổi trưa mùa hè, nhiều người dân Nam Phi, thành viên đoàn ngoại giao các nước cũng như cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nam Phi đã tìm đến gian giới thiệu phở và ẩm thực của Việt Nam.

Tại đây, thực khách được lựa chọn và thưởng thức món phở bò và phở gà truyền thống của Việt Nam, được các cán bộ, nhân viên, các phu quân và phu nhân của Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam giới thiệu về các nguyên liệu, cách nấu, cách thưởng thức món phở nổi tiếng của người Việt. Các thực khách rất hào hứng tìm hiểu về cách lựa chọn nguyên liệu, nấu nước dùng cũng như chuẩn bị đồ ăn kèm.

Dịp này, bên cạnh phở, người dân Nam Phi và khách quốc tế cũng có cơ hội thưởng thức món nem rán truyền thống và cà-phê Việt Nam. Một số sản phẩm mang thương hiệu Việt như gạo, bánh tráng, bánh kẹo… cũng được trưng bày tại sự kiện. Khoảng 500 suất phở bò và gà cùng 1.500 nem rán và cà-phê pha sẵn Việt Nam được phục vụ hoàn toàn miễn phí, đáp ứng nhiều khẩu vị khác nhau của thực khách.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy