Phở bò Việt Nam vào danh sách 20 món ăn có nước ngon nhất thế giới

Có lẽ bởi hương vị đặc trưng, sự phổ biến vượt biên giới đất nước mà món phở bò của Việt Nam được chuyên trang du lịch của hãng tin CNN bình chọn trong danh sách 20 món ăn có nước ngon nhất thế giới.

Phở bò Việt Nam vào danh sách 20 món ăn có nước ngon nhất thế giới
Một tô phở bò chắc chắn sẽ chữa lành mọi bệnh tật của bạn. (Ảnh: CNN)

Trong bài viết hôm 8/1 về 20 món súp (đồ ăn có nước) ngon nhất thế giới cho năm 2024, CNN dẫn lời Andrea Nguyen, tác giả cuốn The Pho Cookbook (sách hướng dẫn nấu món Phở): “Phở là một trong những món ăn Việt Nam được biết đến nhiều nhất trên thế giới”.

Nói về phở, CNN nhận định: “Nước dùng được ninh trong nhiều giờ với quế, hồi và các gia vị ấm khác để tạo nên hương thơm tuyệt vời cho món ăn này”.

Tại Việt Nam, thực khách có thể dễ dàng thưởng thức phở ở bất cứ đâu, dù là quán bình dân ven đường, trong khu chợ dân sinh hay trong các nhà hàng sang trọng, khách sạn 5 sao với nhiều phiên bản của phở bò, phở gà, nhiều hương vị khác nhau nhưng phở bò vẫn là món phở nguyên bản được yêu thích nhất.

Đó có thể là phở bò chín, phở bò tái, hoặc phở bò tái lăn. Dù ở phiên bản nào, một bát phở bò nghi ngút khói với hương vị đặc trưng cũng đầy hấp dẫn, nhất là trong tiết trời mùa đông.

Dưới bức ảnh bát phở bò minh họa trong bài, CNN ghi chú thích: “Một tô phở bò chắc chắn sẽ chữa lành mọi bệnh tật của bạn”.

Năm 2022, CNN từng bình chọn phở trong 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á.

Mới đây nhất, danh sách 100 món ăn ngon nhất thế giới 2023 do chuyên trang ẩm thực danh tiếng thế giới TasteAtlas bình chọn cũng gọi tên món phở bò của Việt Nam.

Danh sách 20 món súp/món ăn có nước ngon nhất thế giới của CNN như một gợi ý dành cho các du khách đam mê ẩm thực thưởng thức trong những chuyến du lịch sắp tới.

Danh sách được CNN xếp loại theo mức độ phổ biến của món ăn tại địa phương, hương vị thơm ngon độc đáo cũng như tác dụng bổ dưỡng với sức khỏe.

CNN dẫn lời Janet Clarkson, tác giả cuốn sách “Súp: Lịch sử toàn cầu”, cho biết súp là một trong những món ăn lâu đời nhất và phổ biến nhất trên thế giới .

“Mỗi nền văn hóa đều có một số loại súp”, Clarkson viết. “Súp có nguồn gốc rất cổ xưa”. Trong cuốn sách đó, bà viết rằng những người đầu tiên đã đun sôi súp trong mọi thứ, từ mai rùa đến những ống tre dài, đã chế tạo ra những chiếc nồi súp bằng kim loại bắt đầu từ Thời đại đồ đồng.

Theo Clarkson, “mỗi khi bạn nấu một nồi súp thịnh soạn (có lẽ kèm theo một miếng bánh mì ) cho một người bạn bị sổ mũi, thì thực tế, bạn đang tiếp tục một truyền thống lâu đời”.

Bà cho rằng: “Tách biệt thực phẩm và thuốc men - đó không phải là cách người cổ đại nghĩ về nó….Tôi nghĩ ở mọi quốc gia trên thế giới, về mặt lịch sử, một số món súp được coi là có tác dụng phục hồi sức khỏe”.

Dựa theo nhận định này, một số món súp khác trong danh sách của CNN còn có: Súp Banga (Nigeria), súp củ cải đỏ borscht (Nga), súp hải sản bouillabaisse Pháp, súp rau ướp lạnh Gazpacho (Tây Ban Nha), súp rau củ caldo verde (Bồ Đào Nha), súp rau thịt Chorba frik (Algeria, Libya và Tunisia), súp tôm kem chupe de camarones (Peru), súp thịt cừu Kharcho (Georgia), mỳ Lan Châu (Trung Quốc), canh tom yum (Thái Lan), mỳ ramen (Nhật Bản),....

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy