Phát triển du lịch “xanh”

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ ba với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” sẽ bao gồm các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao được đầu tư về chất lượng, quy mô nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Phát triển du lịch “xanh”
Tuần lễ du lịch có nhiều hoạt động bên lề thú vị.

Năm nay, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện này không chỉ mang đến cho người dân, du khách những hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn mà còn hướng tới hoạt động truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, phù hợp xu hướng du lịch “xanh” đang phát triển ở phạm vi toàn cầu. Các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tuần lễ này sẽ mang thông điệp quảng bá du lịch thành phố. Trong khi đó, các tour du lịch tại quận, huyện sẽ được trích lợi nhuận để đóng góp vào quỹ tái chế, góp phần phát triển du lịch bền vững. “Tuần lễ du lịch lần này mở thêm nhiều không gian trải nghiệm sống động phục vụ người dân và du khách, đồng thời triển khai đồng bộ nhiều chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm. Năm nay còn có chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp “xanh”, phát triển du lịch có trách nhiệm”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho hay.

Chương trình sẽ được triển khai đồng bộ tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện với nhiều hoạt động mang tính đặc trưng của từng địa phương. Bên cạnh các triển lãm, không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa, chuỗi hoạt động giải trí đặc sắc, trong tuần lễ này, các địa phương còn giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới theo hướng thân thiện, bền vững. Hưởng ứng chủ đề của tuần lễ, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố còn xây dựng tour mới và có chính sách ưu đãi cho những tour về du lịch “xanh”, cơ sở lưu trú du lịch được khuyến khích sử dụng vật liệu dùng trong khách sạn thân thiện với môi trường... Hàng loạt chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch được quảng bá rộng rãi trên các trang thông tin điện tử của hệ thống đơn vị dịch vụ lữ hành với mức ưu đãi giảm giá từ 10-55%.

Tuần lễ Du lịch năm nay có sự tham gia của 100 đại sứ đến từ các nước trên thế giới. Các đại sứ sẽ tham gia nhiều hoạt động như tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó lưu lại những khoảnh khắc, thước phim thể hiện cảm xúc tại các điểm đến hấp dẫn, thân thiện và lan tỏa tình cảm đó đến khắp bạn bè năm châu. Trong tuần lễ đặc biệt này sẽ có ba chương trình tọa đàm, giao lưu lan truyền thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” với khách mời sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà họ đã trải qua trong hành trình “sống xanh”.

Không đợi đến sự kiện lần này, du lịch “xanh” đã trở thành xu hướng được ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm trong Chiến lược phát triển du lịch của thành phố từ nay đến năm 2030. Trong đó, Cần Giờ là một trong các khu vực trọng điểm phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị của rừng, biển và khu dự trữ sinh quyển. Được biết, Sở Du lịch thành phố đang triển khai xây dựng đề án phát triển du lịch nông nghiệp sinh thái gắn với nông nghiệp công nghệ cao tại năm huyện ngoại thành là Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh và Hóc Môn để tận dụng thế mạnh sẵn có theo định hướng “xanh”.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy