Những trải nghiệm du lịch Việt Nam thú vị trong mùa đông

Ở Việt Nam, mùa đông đến trùng với dịp nghỉ Tết, cũng là thời điểm nhiều người đi du lịch. Những chuyến đi sẽ thú vị hơn nếu có thêm các hoạt động trải nghiệm, cảnh đẹp và những phút giây thư giãn bên người thân.

Theo khảo sát của Booking.com, hơn một nửa du khách Việt Nam (54%) mong muốn được tận hưởng một chuyến du lịch mùa đông với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị và 72% du khách Việt dự định chọn một nơi ở có cảnh đẹp và tận hưởng kỳ nghỉ. Như vậy, mùa đông tại những khu vực có cảnh đẹp tự nhiên và nhiều tiện ích, dịch vụ đi kèm như Hạ Long, Sa Pa, Đà Lạt... chắc chắn sẽ thu hút du khách.

Tắm khoáng nóng onsen

Những trải nghiệm du lịch Việt Nam thú vị trong mùa đông
Tắm khoáng nóng là trải nghiệm vô cùng phù hợp trong mùa đông. Nguồn: Alba Wellness Resort.

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, onsen hay còn gọi là tắm suối nước nóng tự nhiên, mang đến sự cân bằng, giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể và tâm trí. Vào mùa đông, tắm onsen là một liệu pháp thư giãn lý tưởng và có thể được thực hiện ở cả ngoài trời lẫn nơi riêng tư. Dưới tiết trời đông se lạnh, ngâm mình trong những bồn tắm nước nóng để hồi phục sức khỏe và tinh thần rất phù hợp với các nhóm gia đình.

Hiện nay, ở Việt Nam đã dần xuất hiện nhiều khu onsen với mô hình đa dạng, cơ sở dịch vụ chất lượng không khác gì trải nghiệm tại Nhật Bản như: Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), Alba Wellness Resort (Thừa Thiên - Huế) hay khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài (Đà Nẵng). Nếu bạn muốn tìm một trải nghiệm suối nước nóng bình dị thuần Việt hơn thì khu Suối nước nóng Bình Châu chỉ 150km từ TP.HCM sẽ là lựa chọn phù hợp.

Leo núi ngắm sao, săn mây

Những trải nghiệm du lịch Việt Nam thú vị trong mùa đông
Leo núi, săn mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.

Với những người thích phiêu lưu và du lịch hướng về thiên nhiên, trekking hay leo núi xuyên rừng là một cách tuyệt vời để duy trì sự năng động và khỏe mạnh trong những tháng mùa đông lạnh giá, thay vì ở nhà với TV và điện thoại. 

Leo núi đường dài không chỉ mang lại những lợi ích thể chất tuyệt vời như sức mạnh, sự cân bằng, dẻo dai và làm ấm người nhanh chóng, mà việc dành thời gian bên ngoài cũng có thể giúp chống lại “nỗi buồn mùa đông” của tiết trời ảm đạm. Hơn nữa, mùa đông thường ít mưa, bầu trời quang đãng cũng là thời gian lý tưởng nhất cho việc “săn mây” hoặc ngắm nhìn bầu trời sao sáng lấp lánh. 

Khám phá "thành phố ngàn hoa"

Những trải nghiệm du lịch Việt Nam thú vị trong mùa đông
Những ngôi nhà nhỏ xinh trên sườn đồi tại Đà Lạt.

Đà Lạt là thiên đường mùa đông với khí hậu mát mẻ quanh năm. Không chỉ được công nhận là “thành phố ngàn hoa”, Đà Lạt còn có nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời, trong đó có cưỡi ngựa. Du khách có thể thuê ngựa theo giờ hoặc chọn đi xe ngựa lên những ngọn đồi thoai thoải và quanh các điểm tham quan đặc trưng, ngắm nhìn trăm hoa đua nở.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Đà Lạt sẽ khiến du khách cảm thấy như đang lạc giữa trời Âu với những ngôi nhà mái ngói miền quê đẹp như tranh vẽ. Du khách có thể thư giãn trong những ngôi nhà ấm cúng và tản bộ dọc bờ sông tại Dalat Edensee Lake Resort & Spa hoặc biệt thự kiểu Pháp Ana Villas Dalat Resort & Spa nằm trên những sườn dốc.

Cắm trại tại bãi biển

Quây quần bên lửa trại cùng những người thân yêu luôn mang đến sự ấm áp, cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Vào mùa đông, các bãi biển vắng khách sẽ là điểm cắm trại tuyệt vời, cũng phù hợp với xu hướng du lịch đến những nơi vắng vẻ, hạn chế nguy cơ về dịch bệnh. Một khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy, 42% người Việt Nam sẽ đến các nơi thay thế để tránh các điểm đến đông đúc.

Coco Beach Camp là một lựa chọn lý tưởng. Khu cắm trại này nằm trên bãi biển xinh đẹp của thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận. Toàn bộ khu vực có rất nhiều dãy lều đủ màu sắc, kích cỡ, trải dài từ bãi biển đến sân vườn bên trong. Vào buổi tối, cắm trại ngoài bãi biển, nghe tiếng sóng vỗ rì rào và ngắm nhìn bầu trời sao vô tận là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy