Những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc ai cũng phải 'thuộc lòng'

Nhập gia tùy tục. Biết những gì được chấp nhận hoặc không được chấp nhận ở nơi bạn sẽ đến giúp cho chuyến đi thú vị hơn. Nếu bạn có kế hoạch đến Hàn Quốc và cần một số lời khuyên, chúng tôi ở đây để giúp đỡ! Danh sách những điều cấm kỵ ở Hàn Quốc sẽ có ích với bạn.

Hàn Quốc là quốc gia có nền văn hóa lâu đời với hơn 600 năm tuổi. Vì vậy khi đi du lịch, làm việc, học tập hoặc sinh sống tại Hàn Quốc, các bạn nên chú ý một số quy tắc lễ nghi trong giao tiếp, sinh hoạt để nhanh chóng hòa đồng và thích nghi với cuộc sống, con người nơi đây. Những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc cũng khá tương đồng với quan niệm về lễ nghi phép tắc trong xã hội Việt Nam, nhưng khắt khe hơn. 

1. Nói to trên phương tiện công cộng

Trên xe buýt và tàu điện ngầm, mọi người thường hạn chế nói chuyện. Nếu cần thì sẽ nói rất nhỏ để tránh làm phiền tới người khác. Nếu bạn nhìn thấy ai đó nói to, thì đó chắc chắn là một người nước ngoài hoặc người cao tuổi. Người Hàn Quốc không thích làm phiền hay bị làm phiền. Vì vậy, khi đi du lịch Hàn Quốc, hãy cố giữ im lặng nếu bạn không muốn nhận những ánh mắt không thiện cảm của mọi người.

Những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc ai cũng phải thuộc lòng
Làm ồn trên xe buýt hay phương tiện công cộng là điều cấm kỵ bạn nên chú ý khi ở Hàn Quốc. Ảnh: scoop.it

2. Đưa và nhận đồ bằng một tay

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho thấy, cách đưa và nhận đồ có thể tiết lộ rất nhiều về mức độ giáo dục của một người. Tại Hàn Quốc, bất cứ thứ gì bạn đưa hay nhận từ người khác đều được thực hiện bằng cả hai tay. Người càng nhiều tuổi hay có địa vị cao, càng được tôn trọng và hành động này là một cách để thể hiện điều đó. Với bạn bè, bạn có thể đưa nhận đồ bằng một tay nhưng vẫn nên dùng tay còn lại để đỡ nhẹ.  

Những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc ai cũng phải thuộc lòng
Dùng hai tay để nhận đồ. Ảnh: scoop.it

3. Từ chối quà của người cao tuổi  

Các bậc cha mẹ thường dạy con của họ không nên nhận quà từ người lạ. Nhưng ở Hàn Quốc, nếu người lạ là một người cao tuổi, bạn không nên từ chối nhận quà từ họ. Trong văn hóa Hàn Quốc, điều này bị coi là một sự xúc phạm. Ngay cả khi bạn không biết người đó và nghi ngờ món quà, vẫn nên nhận nó và đáp lại bằng nụ cười. Không ai cần biết bạn sẽ làm gì với món quà sau đó, nên hãy cứ lịch sự mà nhận.

Những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc ai cũng phải thuộc lòng
Không nên từ chối quà từ người lớn tuổi. Ảnh: pinterest

4. Thể hiện sự thân mật tại nơi công cộng

Những cử chỉ thân mật của các cặp đôi như hôn, ôm ấp… tại nơi công cộng có thể quy vào tội quấy rối tình dục. Những người qua đường cũng thường cảm thấy bị xúc phạm khi chứng kiến cảnh tượng thân mật của các cặp đôi. Do đó, dĩ nhiên đây cũng là điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc.

5. Đi giày dép vào trong nhà  

Văn hóa Hàn Quốc và một số nước Á Đông khác tin rằng giày dép mang những thứ bẩn thỉu trên đường và ngoài nhà. Nên để tránh năng lượng xấu xâm nhập vào trong nhà, những đôi dép đi trong nhà được đặt ngoài cửa để mọi người có thể thay giày trước khi vào trong nhà.  

Những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc ai cũng phải thuộc lòng
Nhớ để dép bên ngoài nhé. Ảnh: tabtravel

6. Không cắm đũa vào bát cơm

Cũng giống ở một số nước, việc cắm đũa vào bát cơm giống như là bát cơm cúng. Vì vậy bạn phải cẩn trọng khi đưa bát cơm cho ai, bởi nếu cắm đũa họ sẽ hiểu rằng bạn đang nguyền rủa họ. Khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn không nên đưa cơm cho người khác khi cắm đũa vào bát cơm.

7. Không ngồi ghế dành cho người già

Trên xe điện ngầm của Hàn Quốc luôn có chỗ ngồi dành riêng cho người già, phụ nữ có thai. Hãy lưu ý đừng ngồi vào những vị trí như vậy.

Những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc ai cũng phải thuộc lòng
Lưu ý không ngồi vào những vị trí dành cho những đối tượng đặc biệt. Ảnh: tachcaphe

8. Viết tên bằng mực đỏ
Người Hàn Quốc không bao giờ viết tên bằng mực đỏ. Họ quan niệm đây là điều không hay và đem lại điềm xấu. Người Hàn Quốc cho rằng người đã chết mới viết tên bằng mực đỏ. Vì vậy, đây chính là điều cấm kỵ hàng đầu khi đi du lịch Hàn Quốc.

9.  Rời khỏi bàn trước người lớn tuổi
Trong bữa ăn, bạn nên chú ý tốc độ ăn uống của mình, bởi nếu bạn kết thúc bữa ăn quá sớm và rời khỏi bàn trước những người lớn tuổi hơn thì bạn sẽ bị cho là thiếu lễ độ. Khi ăn xong bạn nên xếp đũa và ngồi tại bàn ăn chờ người khác hoàn thành bữa ăn của họ.

10.  Không rung đùi

Những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc ai cũng phải thuộc lòng

Người Hàn Quốc kiêng kỵ việc rung đùi hay rung chân. Người ta cho rằng rung đùi sẽ làm rũ bỏ vận may của mình, mọi may mắn sẽ theo đó văng hết ra ngoài. Đặc biệt đối với con cái, các bậc ông bà cha mẹ thường khuyên con cháu mình không rung đùi. Để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn hãy chú ý những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc này nhé.

DLVN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy