Nhật 'tung chiêu' thu hút du khách nước ngoài mê sumo

Công ty du lịch Nhật Bản JTB tin rằng họ đã tìm ra một trải nghiệm 'đinh' giúp đưa du khách nước ngoài đến gần hơn với nghệ thuật biểu diễn truyền thống, sumo của 'xứ sở Mặt trời mọc'.

Với lượng khách đến trong nước gần như đã phục hồi về mức trước đại dịch, JTB đã đào tạo lại các hướng dẫn viên của mình để truyền tải cho khách du lịch nước ngoài những thông tin chi tiết nhất về sumo như lịch sử môn võ truyền thống hay cách các đô vật chiến đấu và phát ra cuốn sách nhỏ bằng tiếng Anh về môn thể thao này.

Những nỗ lực đó cùng sự hỗ trợ từ Netflix, dường như đã được đền đáp. Trong tháng 9 vừa qua, mỗi ngày JTB đã bán hết 180 vé đính kèm một chuyến tham quan Giải đấu Grand Sumo vừa được bắt đầu. Chưa có giải đấu sumo nào bán hết vé nhanh như vậy.

Nhật tung chiêu thu hút du khách nước ngoài mê sumo
Giải đấu Sumo Nhật đang phổ biến hơn với nhiều khách nước ngoài. Ảnh: Nikkei

Một gia đình đến từ Mỹ cho biết họ bắt đầu quan tâm đến môn sumo sau khi xem loạt phim "Sanctuary" của Netflix, bộ phim đã giúp môn thể thao này thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới.

Một trong số họ nói: “Chúng tôi hy vọng có thể tìm ra các đô vật sumo yêu thích của mình khi theo dõi giải đấu thực tế”.

Chuyến tham quan có giá 9.800 yên (khoảng 65 USD) mỗi người trước đại dịch. Tuy nhiên, giá vé đã tăng lên và tour hiện được bán với giá 13.000 yên đến 25.000 yên, tùy thuộc vào vị trí chỗ ngồi.

Một nam du khách người Australia đến thăm Nhật Bản cùng các thành viên khác trong gia đình cho biết anh ấy muốn xem các trận đấu sumo kể từ khi tình cờ xem được buổi tập buổi sáng của các đô vật trong một chuyến du lịch khác. “Những lời giải thích của hướng dẫn viên giúp tôi thấy được sự khác biệt trong tính cách giữa các đô vật sumo,” anh nói.

Trong một chuyến tham quan khác, JTB kết hợp hai trải nghiệm dành cho khán giả là sumo và Kabuki.

Nhật tung chiêu thu hút du khách nước ngoài mê sumo
Các  hướng dẫn viên của JTB giúp du khách hiểu hơn về môn võ truyền thống Nhật Bản. Ảnh: Nikkei

Takahito Suzuki, nhà sản xuất cấp cao của JTB Global Marketing & Travel, cho biết: “Chúng tôi muốn quảng bá các tour du lịch văn hóa, lấy sumo làm cốt lõi”.

Suzuki nhận thấy có rất nhiều nhu cầu về các chuyến tham quan kết hợp các buổi biểu diễn truyền thống khác nhau như sumo và Kabuki.

Ngôn ngữ là trở ngại lớn cho việc hiểu về sumo. Mặc dù giải đấu sumo rất phổ biến trước đại dịch nhưng nhiều khách tham quan sẽ rời đi khi các trận đấu vẫn đang diễn ra.

Khi JTB tiếp tục các giải đấu sumo vào tháng 1 năm ngoái, họ đã sắp xếp một buổi giải thích trước và giữa mỗi trận đấu về sumo cho tất cả các khách tới xem.

Hiện tại, hướng dẫn viên chỉ có thể giải thích từng trận đấu cho những người đi tham quan mà họ ngồi cạnh, nhưng JTB có kế hoạch cung cấp bình luận liên tục cho tất cả khách hàng của mình và bổ sung thêm trải nghiệm theo những cách khác.

Công ty đã bán các giải đấu sumo cho năm 2024. Đối với giải đấu tháng 1, công ty dự kiến ​​​​sẽ bán được số gói nhiều gấp 4 lần so với tháng 1 vừa qua và đạt 80% so với doanh số trước đại dịch 2019.

Theo Vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy