Lưu ý khi săn voucher du lịch giá rẻ

Để tránh bị lừa hoặc gặp rắc rối khi dùng voucher du lịch, bạn hãy nhớ đọc kỹ các điều khoản và kiểm tra trực tiếp với bên cung cấp.

Voucher du lịch là một trong những hình thức kích cầu du lịch bởi giá rẻ sẽ thu hút được du khách mua nhiều hơn. Các dịch vụ du lịch như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, combo du lịch, tour, vé các khu vui chơi giải trí... hiện đều có thể bán bằng hình thức voucher. Điểm cộng của voucher là tiết kiệm chi phí (giá voucher thường rẻ hơn từ 30 đến 50%) nhưng điểm trừ chính là những điều khoản khi sử dụng. Vậy làm sao để hạn chế những rắc rối khi mua và dùng voucher du lịch?

Lưu ý khi săn voucher du lịch giá rẻ
Hiện nay voucher du lịch được rao bán rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Ảnh: FB.

Bước đầu tiên bạn cần kiểm tra điều khoản voucher với người bán, phần dịch vụ bao gồm và không bao gồm gì để tránh hiểu nhầm và lừa đảo. Ví dụ, voucher có vé bay, tàu xe, phí dịch vụ lưu trú đi kèm... hay du khách phải chủ động khi tới.

Về giá cả, kinh nghiệm khi đặt phòng khách sạn, tour, vé bay... bạn cần kiểm tra giá trên các website đặt phòng, vé online, nếu voucher rẻ hơn nhiều thì mua còn nhỉnh hơn chút nên đặt trực tiếp qua khách sạn, hoặc công ty, đại lý du lịch uy tín vì voucher thường có nhiều điều kiện ràng buộc. Cẩn thận hơn có thể gọi thẳng tới khách sạn để kiểm tra còn phòng trống hay không hãy mua voucher.

Một phiền toái khác mà du khách thường gặp phải sau khi sử dụng voucher giảm giá là chất lượng sản phẩm (phòng, tour...) không như mong đợi, hoặc các tiện ích bị tối giản ví như phòng ở không gồm bữa sáng hoặc đồ ăn sáng nghèo nàn, hoặc vé vào khu vui chơi chỉ áp dụng với các trò chơi cơ bản và khách cần trả thêm tiền khi chơi các trò hấp dẫn hơn. Vì vậy, khi tìm mua voucher bạn hãy liên lạc trực tiếp với nhà cung cấp để xác thực thông tin như hạng phòng, các dịch vụ đi kèm có bị cắt giảm hay không.

Một lưu ý nữa khi mua voucher du lịch là bạn phải kiểm tra thời gian áp dụng. Ví dụ giá bán có thể rẻ và phòng ốc, vé, tour chất lượng nhưng thời gian lại vào mùa thấp điểm như mưa bão nhiều, hoặc không áp dụng ngày cuối tuần... Điều quan trọng cuối cùng là hãy tìm người bán voucher uy tín để chuyến đi của bạn không gặp rắc rối, nếu có sẽ được xử lý và phản hồi kịp thời.

Khánh Hòa

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy