Lưu ý khi du lịch Myanmar

Du khách cần mang theo quần áo gọn nhẹ và phải xin visa nếu chuyến đi kéo dài hơn 15 ngày.

Myanmar nằm trong Đông Nam Á, có biên giới giáp với Ấn Độ, Bangladesh, Lào, Trung Quốc và Thái Lan. Quốc gia này được mệnh danh là vùng đất của chùa.

Du khách Việt được miễn visa khi đây với thời gian lưu trú dưới 15 ngày. Các chuyến đi dài hơn, bạn sẽ phải làm thủ tục xin visa Myanmar. Ngoài hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, du khách nên đem theo các giấy tờ tùy thân khi đến Myanmar để có thể kịp thời xử lý trong các tình huống bất ngờ.

Những chuyến đi kéo dài hơn 15 ngày cần xin visa. Ảnh: All Points East.

Đồng Kyat là đơn vị tiền tệ của Myanmar. Hiện nay 1.000 Kyat tương đương với 15.500 đồng. Du khách có thể đổi Kyatt để chi tiêu và mua sắm nhỏ lẻ. Ngoài ra, bạn có thể đổi USD cho các chi tiêu có giá trị lớn. Đổi tiền từ USD sang Kyat sẽ nhanh hơn so với các loại ngoại tệ khác.

Ngôn ngữ chính của Myanmar là tiếng Miến Điện. Tiếng Anh chưa phổ biến ở đây. Nếu có ý định du lịch tự túc, hãy cầm theo các sách giao tiếp cơ bản. Đây cũng là một cách thú vị để có thể tìm hiểu thêm về văn hóa của Myanmar. Bạn có thể chọn đi tour để có hướng dẫn viên du lịch địa phương và công ty lữ hành hỗ trợ.

Myanmar chỉ có mùa khô và mưa nên bạn có thể mang theo những bộ đồ gọn nhẹ. Theo truyền thống, người dân tại đây chú ý về cách ăn mặc. Bạn nên mặc những bộ đồ kín đáo, lịch sự. Chú ý những quy định về trang phục tại đền, chùa khi tham quan để tránh gây khó chịu cho người địa phương. Nếu du lịch vào mùa mưa, đặc biệt là vào tháng 8, 9 hãy mang theo ô hoặc áo mưa.

Lưu ý nên mặc trang phục kín đáo khi tham quan chùa ở Myanmar.

Tháng 9 đến tháng 2 năm sau là thời gian thích hợp nhất để du lịch Myanmar. Đây là mùa khô và thời tiết không quá nóng như tháng 3 - 5. Khi đến đây, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngắm nhìn hoặc ngồi trên các khinh khí cầu bay tại Bagan. 

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy