Lạ lùng những luật cấm chỉ có ở Thụy Sĩ

Thụy Sĩ được biết đến là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới với những hãng đồng hồ thương hiệu đẳng cấp. Nhưng không chỉ có vậy đâu, đất nước thú vị này còn ẩn chứa những luật cấm lạ lùng mà bạn cần nắm chính xác để trở thành một khách du lịch "gương mẫu" đấy.

Không được đứng tiểu sau 22h

Đây lại là một điều luật lạ lùng của Thụy Sĩ khiến nhiều du khách không khỏi "tá hỏa". Sỡ dĩ đặt ra điều cấm này là để tránh gây ra quá nhiều tiếng động khiến các công dân khác tỉnh giấc. Ngoài ra, một số khu nhà còn quy định không được xả toilet sau 22h để tránh ảnh hưởng tới người cùng khu. Và tất nhiên điều này chỉ dành cho nam giới.

Phạt nếu trần truồng khi leo núi

Có phải bạn đang nghĩ làm gì có chuyện một ai đó đi leo núi lại không mặc quần áo phải không. Ấy vậy mà tại bang Appenzell tại Thụy Sĩ đã có rất nhiều người phàn nàn về việc du khách Đức qua đây thường xuyên leo núi trong tình trạng “không mảnh vải che thân”. Vì vậy vào năm 2009, bang Appenzell tại Thụy Sĩ đã phải ban hành luật cấm đặc biệt theo đó không ai được leo núi trong trạng thái trần truồng. Thế nhưng vẫn có người cố tình chống đối và kết quả là anh ta đã bị tạm giữ và phải nộp phạt 100 Franc. Nếu có dịp du lịch Thụy Sĩ bạn nhớ để ý đấy nhé!

Nếu bạn trong tình trạng không mặc gì đi leo núi ở Thụy Sĩ sẽ bị bắt giữ và phạt tiền đấy nhé!

Cấm chụp ảnh tại làng Bravuogn

Làng Bravuogn được biết đến là ngôi làng đẹp nhất châu Âu do vậy lượng khách du lịch đến đây hằng năm rất cao. Thế nhưng, vì lo sợ rằng những hình ảnh của Bravuogn phát tán quá nhiều trên mạng, mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán và không còn muốn đến thăm ngôi làng nữa nên thị trưởng của Bravuogn đã ra quyết định cấm mọi người chụp ảnh ngôi làng, nếu ai vi phạm điều luật này sẽ bị phạt 5 Euro (khoảng 130.000 VNĐ) và phải xóa toàn bộ bức ảnh đã chụp được.

Phải đóng thuế cho...chó

Ở Thụy Sĩ, chủ nhân phải đóng thuế cho cún cưng của mình. Một số bang thu mức thuế chung, số khác quy định thuế theo kích cỡ và trọng lượng của con vật.

Phải có bạn chơi cho thú nuôi

Bắt đầu từ năm 2005, Thụy Sĩ đã thông qua luật quy định về quyền lợi cho những các con thú nuôi nhỏ bé như chuột lang hay cá vàng, theo đó bạn phải kiếm bạn cùng loài cho chúng và phải đảm bảo không gian nuôi nhốt trong lồng phù hợp.

Phải có bạn chơi cho thú cưng. Ảnh: Fact Retriever.

Không được vứt rác vào chủ nhật

Thụy Sĩ luôn tự hào mình là một trong những quốc gia giỏi tái chế nhất thế giới, theo đó, khi đến thăm đất nước này, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thùng rác phân loại được đặt ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, một điều lạ lùng là nếu đem rác thải cần tái chế bỏ vào các thùng công cộng trong ngày chủ nhật, bạn sẽ bị phạt tiền và bị tạm giam vài ngày đấy.

Không được gây tiếng ồn vào chủ nhật

Có lẽ Chủ nhật là một ngày có ý nghĩa với người Thụy Sĩ, thế nên họ đã ban hành rất nhiều lệnh cấm vào ngày này. Họ muốn ngày Chủ nhật hoàn toàn là là một ngày yên tĩnh để nghĩ ngơi. Mọi hoạt động gây ầm ĩ vào ngày chủ nhật và ngày lễ là điều tuyệt đối đều bị hạn chế và chỉ được thực hiện mở mức tối thiểu theo quy định của pháp luật của đất nước này. Điều này đồng nghĩa với việc không ai được sử dụng máy cắt cỏ, không khoan, cưa, dùng búa, thậm chí lái xe tải nặng trên đường vào những ngày này.

Ngoài ra, người Thụy Sĩ cũng rất coi trọng sự yên tĩnh vì vậy không có gì lạ khi đất nước này có hẳn những luật sư chuyên về lĩnh vực tiếng ồn. Vì vậy, mọi người được khuyến khích giảm tiếng ồn xuống từ 8 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau để tránh bị khiếu kiện hoặc phạt tiền.

Cấm tuyên chiến với nước khác

Luật pháp của Thụy Sỹ không một công dân nào có quyền tuyên bố chiến tranh với các quốc gia khác, nếu không chắc chắn họ sẽ lãnh hình phạt tương ứng.

Cấm người dân Thụy Sỹ tuyên chiến với nước khác. Ảnh: The Atlantic.

Theo Báo Du lịch

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.