Khu du lịch Tam Chúc sẵn sàng đón khách

Hơn nửa năm đóng cửa chống dịch, Khu du lịch Tam Chúc đã tập trung duy tu, sửa chữa, chỉnh trang các hạng mục công trình, các dịch vụ phục vụ du lịch. Công tác chuẩn bị đón khách trở lại Tam Chúc đã sẵn sàng, chỉ chờ cấp ngành chức năng cho phép, Khu du lịch Tam Chúc sẽ mở cửa.

Hàng nghìn cây xanh đã được cắt tỉa gọn gàng hoặc  trồng mới thêm tạo cảnh quan đẹp đẽ cho Khu du lịch Tam Chúc. Vắng khách 6 tháng trời, nhưng những cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc vẫn làm việc bình thường. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng phòng Truyền thông cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng thời gian đóng cửa phòng, chống dịch theo quyết định của tỉnh Hà Nam từ 29/4 đến nay để thực hiện duy tu, sửa chữa và chỉnh trang cảnh quan khu du lịch”.

Khu du lịch Tam Chúc sẵn sàng đón khách
Trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, Chùa Tam Chúc vắng bóng du khách.

Khu du lịch Tam Chúc xanh mướt màu xanh cây cỏ, mây trời. Hàng long não, bồ đề tươi tốt xõa tán ven hồ, tạo một không gian yên bình, tĩnh tại. Khu vực Tam quan ngoại trở nên quy củ hơn với những hàng cây mới xanh biếc hòa vào mây trời, non nước. Những nhân viên phục vụ vẫn hằng ngày lau chùi, dọn dẹp. Những chiếc tàu thủy chở khách không nằm yên trên bến, chúng được các nhân viên thợ máy bảo dưỡng, duy tu và sửa chữa để sẵn sàng một ngày không xa chở khách trên lòng hồ rộng hơn 600 ha thơ mộng của Tam Chúc… Hàng nghìn chiếc xe điện cũng được bảo dưỡng, đảm bảo an toàn vận hành cho mùa du lịch mới. Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, khối lượng công việc không hề nhỏ. Cả một khu du lịch rộng lớn với hàng vạn cây cảnh các loại, chỉ cắt tỉa cành, trồng mới, vệ sinh khuôn viên, tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp thôi cũng mất nhiều thời gian công sức. Ngần ấy tháng trời, nhân viên công ty tập trung cho các hoạt động này cũng đã rất bận rộn, chẳng mấy ai không có việc làm.

Không đón khách du lịch, Khu Tam Chúc  đảm nhiệm thêm nhiệm vụ mới là khu cách ly tập trung của huyện Kim Bảng từ đầu đợt dịch lần thứ 4. Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc đã thực hiện tốt trách nhiệm xã hội đối với tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài việc bảo đảm các điều kiện ăn nghỉ cho công dân cách ly tại đây từ tháng 5/2021 đến nay, công ty còn tham gia các hoạt động hỗ trợ tỉnh phòng, chống dịch như ủng hộ quỹ  vaccine,    quỹ phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ nhu yếu phẩm cho các khu cách ly tập trung, các khu dân cư bị phong tỏa của Lý Nhân với số lượng hàng chục tấn hàng hóa, hàng vạn khẩu trang.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cho rằng, việc doanh nghiệp tham gia công tác phòng, chống dịch với tỉnh trong thời gian qua không chỉ thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với tỉnh Hà Nam mà còn mong muốn góp một phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Chỉ có đẩy lùi dịch bệnh, hoạt động của Khu du lịch Tam Chúc mới nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường, ổn định việc làm và thu nhập cho hàng trăm cán bộ, nhân viên công ty.

Với người lao động, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc thực hiện hỗ trợ khoản tiền bằng 50% lương cho 100% công nhân ở những bộ phận phục vụ khách phải tạm nghỉ việc trong thời gian khu du lịch dừng đón khách. Nhiều bộ phận ngừng hoạt động như khu vực nhà bếp, bộ phận hướng dẫn viên du lịch, vận hành … nhưng nhân viên, người lao động có thể được điều chuyển làm việc ở các bộ phận khác phù hợp với năng lực, tay nghề. Chị Nguyễn Thúy Đạt, hướng dẫn viên du lịch công ty chia sẻ: Chúng tôi không có việc làm theo chuyên môn, nhưng công ty cho nghỉ ở nhà hoặc đến bộ phận khác làm việc nếu muốn. Ai nghỉ ở nhà vẫn được nhận hỗ trợ hằng tháng, khoảng 50% lương, vẫn được công ty đóng đầy đủ các loại bảo hiểm và hưởng các chế độ khác. Nửa năm vắng khách, nhưng công nhân không ai bỏ việc ở đây, tất cả đều mong chờ các hoạt động du lịch trở lại. Cách giữ chân người lao động của công ty suốt nửa năm trời thực sự là việc làm không hề dễ đối với một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thời điểm này. Bởi vì, không ai biết chắc dịch bệnh khi nào kết thúc, khi nào các hoạt động du lịch sẽ trở lại bình thường. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hà hy vọng Nghị quyết 128 của Chính phủ ban hành mang lại cho doanh nghiệp những hy vọng lớn. Ở Ninh Bình và một số tỉnh khác, các hoạt động du lịch đang rậm rịch trở lại rồi, nên có thể không lâu nữa, Khu du lịch Tam Chúc cũng sẽ mở cửa trở lại. Công ty vừa bảo đảm an toàn dịch bệnh, vừa duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả trong tình hình mới. Tam Chúc trong thời gian này tiếp tục các công việc chuẩn bị sẵn sàng mở cửa khi điều kiện cho phép.

Sẵn sàng công tác chuẩn bị để đón khách trở lại khu du lịch những tháng cuối năm, đầu xuân năm mới, Khu du lịch Tam Chúc còn đóng thêm chục chiếc tàu mới để phục vụ du khách. Dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, nhưng diễn biến dịch còn phức tạp, khó lường, đặc biệt kể từ khi các địa phương áp dụng quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Thực tiễn chống dịch và phát triển kinh tế trong tình hình mới buộc các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cần có những phương án, biện pháp thích ứng linh hoạt với dịch bệnh mới bảo đảm an toàn, hiệu quả. 

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy