Khởi động Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên 2024

Tối 31/12, tại trung tâm thị xã Mường Lay (tỉnh Điện Biên), Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ 9 và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ 4. Đây là 2 hoạt động mở màn trong chuỗi các hoạt động khởi động chào đón Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên 2024.

Khởi động Năm Du lịch quốc giaĐiện Biên 2024
Đại diện lãnh đạo tỉnh Điện Biên, lãnh đạo thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia đua thuyền đuôi Én và Giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn.

Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các vụ, cục thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên cùng hàng nghìn người dân và du khách thập phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên cho biết: Trong Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên 2024 sẽ diễn ra 168 sự kiện cấp quốc gia, cấp tỉnh với sự tham gia hưởng ứng của 33 tỉnh, thành phố trong cả nước. Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ 9, Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ 4 là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong năm.

Khởi động Năm Du lịch quốc giaĐiện Biên 2024
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phát biểu tại Lễ khai mạc.

Khác những mùa giải trước, năm nay nội dung đua thuyền đuôi én được nâng lên quy mô cấp tỉnh với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn. Trong các buổi thi đấu có tổ chức trình diễn lướt ván động cơ và dù lượn động cơ.

Đến với Mường Lay dịp này, nhân dân và du khách có thể tham gia nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm thú vị, như: tham quan các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh Điện Biên; tham quan di tích lịch sử khu nghỉ mát Pú Vạp; di tích danh lam thắng cảnh hang động Bản Bắc; đi thuyền ngắm cảnh đẹp lòng hồ thủy điện Sơn La; dâng hương Đền thờ Lê Lợi; tham quan làng nghề làm bánh khẩu xén, chí chọp; nghỉ dưỡng và thưởng thức ẩm thực tại các bản văn hóa dọc 2 bên sông; tìm hiểu các phong tục tập quán, nghệ thuật trình diễn dân gian của người Thái trắng; bay trải nghiệm dù lượn…

Khởi động Năm Du lịch quốc giaĐiện Biên 2024
Chương trình văn nghệ chào mừng khai mạc lễ hội đua thuyền đuôi én tại Mường Lay thu hút đông đảo nhân dân, du khách tham dự.

Cũng tại đêm khai mạc, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đã công bố quyết định và trao Bằng xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh cho “Hang động Bản Bắc” của thị xã Mường Lay. Đây là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi đặt chân đến Mường Lay.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy