Khám phá thác Vực Hòm

Thác Vực Hòm nằm trực thuộc thôn Vĩnh Xuân (xã An Lĩnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là một trong những điểm đến độc đáo và hấp dẫn cho những người yêu thích thiên nhiên hoang dã. Mặc dù đường đi đến có thể gian nan, nhưng sự hùng vĩ và hoang sơ sẽ không làm ai thất vọng.

Khám phá thác Vực Hòm
Thác Vực Hòm.

Từ trung tâm thành phố Tuy Hòa di chuyển khoảng 45 km về phía bắc theo quốc lộ 1A. Tại ngã ba Hòa Đa, rẽ trái và tiếp tục đi khoảng 10 km, hỏi thăm nhà dân để tìm đường vào thôn Vĩnh Xuân. Con đường đất dẫn vào thác còn khoảng 10-15 km nữa nên bạn sẽ phải gửi xe ở nhà dân phía ngoài trước khi bước vào hành trình khám phá.

Khác xa những điểm du lịch đông đúc, thác Vực Hòm chưa khai thác nhiều nên không khí trong lành, mát mẻ gây ấn tượng cho bất kỳ ai từng đặt chân đến. Thác được ví như “Gành Đá Đĩa thứ 2” của Phú Yên với vẻ đẹp tự nhiên độc đáo nằm giữa những cột đá bazan, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và hoang sơ. Điểm đặc biệt của thác là sự kết hợp giữa dòng nước chảy mạnh và những khối đá đen bí ẩn. Những dãy đá xếp chồng lên nhau với khe thác cao khoảng 20 m đổ xuống sẽ xua tan đi những mệt mỏi trước đó. Dưới chân thác là một hồ nước rộng, yên tĩnh và mát lạnh, tạo nên không gian thanh bình giữa thiên nhiên. Nhìn từ xa, con thác đẹp như một dải lụa vắt qua những tầng đá. Lắng nghe tiếng thác đổ hòa lẫn tiếng chim và hít hà bầu không khí trong lành, mát rượi là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Thác Vực Hòm không chỉ có vẻ đẹp hoang dã và hùng vĩ, mà còn có một số hoạt động du lịch thú vị mà bạn có thể trải nghiệm khi đến thăm. Với khung cảnh hoang sơ và độc đáo, thác là nơi chụp ảnh và quay video lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp chia sẻ với bạn bè và người thân. Những dãy đá bazan xếp chồng nhau tạo ra sự yêu thích khám phá tuy nhiên, cần cẩn thận khi leo lên và xuống các khối đá để tránh tai nạn. Nếu đến vào mùa nóng, hãy thử tắm mát dưới dòng nước thác sau một hành trình chinh phục. Thác còn hoang sơ nên phù hợp với các chuyến phượt chung với hội bạn thân để tổ chức các hoạt động câu cá, nấu cơm lam, nướng thịt, nướng ngô, khoai… rồi thưởng thức giữa bốn bề núi rừng.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy