Khám phá du lịch Đông Bắc Thái Lan

Vườn trái cây Rayong và đảo Koh Samet, Nakhon Phanom, Udon Thani, Mukdahan, Ubon Ratchathani là những điểm đến được Viettourist giới thiệu du khách nên trải nghiệm mùa hè này.

Vườn trái cây Rayong và đảo Koh Samet

Bắt đầu hành trình khám phá Đông Bắc Thái Lan (Isan) là Rayong, với không gian bao quanh là những vườn trái cây và bãi biển nổi bật. Du khách sẽ được khám phá các trang trại, thưởng thức những loại quả tươi ngon và ngắm nhìn cảnh biển.

Tháng 6, 7 cũng là thời điểm lễ hội trái cây Rayong diễn ra. Đây là dịp người dân địa phương cầu mong cho mùa màng bội thu, trái cây đầy vườn; tôn vinh những người làm vườn, đề cao tinh hoa trong việc canh tác nông nghiệp, gieo trồng và chiết ghép ra các loại trái cây có giá trị kinh tế cao.

Nakhon Phanom

Nakhon Phanom sở hữu nền văn hóa độc đáo, di sản lịch sử lâu đời. Đây cũng là địa phương thể hiện mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Thái Lan. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của chùa Phra That Phanom, viếng thăm di tích Bác Hồ tại bản Nachook, khám phá làng Hữu nghị Việt - Thái, ngắm nhìn tượng thần rắn Naga phun nước ra dòng sông Mekong.

5 điểm không nên bỏ qua khi du lịch Đông Bắc Thái Lan
Wat Phra That Nong Bua. Ảnh: iStock

Udon Thani

Udon Thani cách thủ đô Bangkok khoảng 560 km, nằm khá cao so với mực nước biển nên không khí trong lành. Nơi đây là trung tâm thương mại lớn của vùng Isan, chuyên cung cấp các hàng thủ công nổi tiếng với công nghệ dệt vải cổ truyền.

Khác biệt hoàn toàn so với sự ồn ào náo nhiệt của các đô thị lớn, Udon Thani được bao bọc bởi những cánh đồng lúa xanh, nhiều ngôi chùa cổ kính và những khu chợ địa phương nhộn nhịp.Nhờ khí hậu mát mẻ, nơi đây thích hợp với du khách yêu thích khám phá văn hóa và thiên nhiên.

Mukdahan

Mukdahan được hoàng tử Chankinnaree, con nhà vua Phonsim thành lập năm 1770 như một vệ tinh của Udon Thani. Hoàng tử Chankinnaree được chỉ định vai trò tương đương như phó vương cai quản vùng này.

Điểm thu hút chính của Mukdahan là bầu không khí thanh bình, phong cảnh bên sông thơ mộng và có thể vượt qua sông để đến Savanakhet (Lào).

Mukdahan nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và quần thể khu du lịch tâm linh như: Great Buddha tượng Phật trắng, Wat Roi Pha Putthabat Phu Manorom, Phaya Sri Mukda Mahamuni Neel... Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn và yên bình.

Ubon Ratchathani

Kết thúc hành trình là Ubon Ratchathani, nổi tiếng với sông nước mộc mạc và những di tích lịch sử, văn hóa đặc biệt như chùa Wat Thung Si Muang. Du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí trên sông hoặc thư giãn tại các khu vườn hoa xanh mát.

5 điểm không nên bỏ qua khi du lịch Đông Bắc Thái Lan
Wat Phu Prao. Ảnh: iStock

Kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Thái Lan và TATHCM, Viettourist mang đến hành trình du lịch Đông Bắc Thái Lan tháng 6, 7, 8 chất lượng, chi phí hợp lý và nhiều ưu đãi đặc biệt. Khách hàng sẽ được trải nghiệm những điểm đến mới lạ và độc đáo, từ vẻ đẹp thiên nhiên của sông Mekong đến các hoạt động giải trí như show Alcazar và BBQ hải sản tại Pattaya. Cụ thể dưới đây:

Tour vườn trái cây Rayong - đảo Koh Samet - Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm, bay thẳng khứ hồi từ HCM - Bangkok. Du khách có thể khám phá thủ phủ trái cây Rayong, thư giãn tại đảo Koh Samet, tham quan thành phố Bangkok và khu vực du lịch Pattaya, thư giãn massage Thái, xem show Alcazar và thưởng thức BBQ hải sản.

Tour Campuchia - Thái Lan đường bộ 6 ngày 5 đêm đưa du khách khám phá thủ đô Phnom Penh, cố đô Udon, thành phố Battambang nổi tiếng với di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo của Campuchia. Ngoài ra, hành trình còn đến tỉnh Chanthaburi của Thái Lan, thủ phủ trái cây Rayong, đảo Koh Samet và thành phố biển Pattaya, thủ đô Bangkok.

Tour du lịch Lào - Đông Bắc Thái - Campuchia - Việt Nam 4 ngày 3 đêm là hành trình xuyên qua 4 quốc gia với các điểm đến đa dạng như Lào, Đông Bắc Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.Tour Lào - Viêng Chăn - Đông Bắc Thái Lan - Savannaket - Pakse 6 ngày 5 đêm gồm các điểm đến: thủ đô Viêng Chăn (Lào) và vùng Đông Bắc Thái Lan. Du khách tham gia có cơ hội trải nghiệm văn hóa đặc sắc tại Savannaket và Pakse.

5 điểm không nên bỏ qua khi du lịch Đông Bắc Thái Lan
Tượng Rắn Naga trong đền Phu Manorom, Mukdahan. Ảnh: iStock

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy