Khách sạn 'mỏng nhất thế giới'

Một khách sạn mới mở ở trung Java đang cố gắng giành danh hiệu "khách sạn mỏng nhất thế giới" khi có chiều rộng 2,8 m.

PituRooms khai trương vào tháng 12/2022, nằm tại thị trấn Salgatiga, trung Java. Chủ khách sạn Ary Indra cho biết dự án không chỉ nhằm lập kỷ lục thế giới mà còn muốn thu hút sự chú ý của du khách quốc tế đến với thị trấn nhỏ này.

Khách sạn mỏng nhất thế giới
Khách sạn PituRooms (màu gạch nâu đỏ) nhìn từ bên ngoài.

Sinh ra và lớn lên tại Salatiga, Ary học kỹ sư rồi lập nghiệp tại Jakarta và Singapore. Sau một thời gian anh quyết định trở về quê hương, áp dụng các kiến thức đã học để khởi nghiệp.

Tại Salatiga, Ary tìm thấy một mảnh đất không ai muốn mua vì khích thước không được vuông vắn. Hiện, nằm trên mảnh đất đó chính là khách sạn Pitu Rooms với 7 phòng, cao 5 tầng. Mỗi phòng đủ rộng để kê một giường đôi cùng phòng tắm nhỏ có vòi sen, nhà vệ sinh và được trang trí nội thất khác nhau.

Thị trấn nằm dưới chân núi Merbabu. Khách ở PituRooms có thể nhìn thấy khung cảnh núi non hùng vĩ từ phòng khách sạn. Trên tầng thượng khách sạn có một nhà hàng chuyên đồ địa phương. Pitu Rooms còn có kế hoạch tổ chức các sự kiện và triển lãm nghệ thuật.

Khách sạn mỏng nhất thế giới
Một căn phòng của khách sạn PituRooms.

"Tôi muốn mọi người trải nghiệm Salatiga theo cách mới", chủ khách sạn cho biết.

Thị trấn Salatiga cách thủ đô Jakarta hơn 480 km về phía đông nam và hầu như không được khách quốc tế biết đến. Đó cũng là lý do dù mở cửa gần một năm, khách sạn mới chỉ đón khoảng 5% khách quốc tế.

Dù vậy, đối với người dân Indonesia, Salatiga được biết đến là nơi có đồ ăn ngon, cơ sở hạ tầng và chất lượng cuộc sống tốt. Phần lớn mọi người đều đánh giá thị trấn là "một nơi tuyệt vời để nghỉ hưu".

Khách sạn mỏng nhất thế giới
NaNBên trong khách sạn.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy