Khách sạn cao cấp cải tạo từ xe buýt cũ

The Bus Collective là địa điểm đầu tiên ở Đông Nam Á cải tạo xe buýt cũ thành phòng khách sạn cao cấp, mở cửa từ 1/12.

Khách sạn được cải tạo từ 20 chiếc xe buýt cũ, từng thuộc sở hữu của SBS Transit, đơn vị khai thác và điều hành phương tiện vận tải công cộng của Singapore. Tổng diện tích khu lưu trú là 8.600 m2, tọa lạc tại Changi Village và nằm gần các điểm tham quan nổi tiếng như Changi Village Hawker Centre, Changi East Boardwalk và Changi Chapel & Museum.

Hiện The Bus Collective có 7 hạng phòng với các dịch vụ, tiện nghi khác nhau. Giá phòng một đêm dao động từ 398 SGD. Thông tin trên website của khách sạn cho biết mỗi phòng có diện tích 45 m2, có thể dành cho từ 3 đến 4 khách cùng lưu trú. Một số đặc trưng của chiếc xe buýt cũ vẫn đang giữ lại trong phòng như vô-lăng, cửa sổ và ghế lái.

Cụ thể, phòng Pioneer North có hệ thống tay vịn ở khu vực nhà vệ sinh và vòi hoa sen nhằm đáp ứng nhu cầu của khách cao tuổi. Phòng Hamilton Place có thiết kế phù hợp cho người khuyết tật, trang bị phòng vệ sinh bên ngoài và bậc thềm dốc cho xe lăn di chuyển.

Khách sạn cao cấp cải tạo từ xe buýt cũ
Không gian bên ngoài một phòng khách sạn được cải tạo từ xe buýt. Ảnh: The Bus Collective

Khách sạn không cung cấp các hoạt động giải trí thông thường mà sẽ tổ chức các chương trình tham quan có hướng dẫn viên đi kèm. Một trong số đó là tour đi xe đạp quanh Pulau Ubin, một hòn đảo ngoài khơi Singapore. Giá tour là 99 SGD một người, bao gồm dịch vụ đưa đón bằng phà hai chiều từ đất liền ra đảo và ngược lại. Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động khác như tìm hiểu văn hoá ẩm thực bản địa hay chèo thuyền tại câu lạc bộ Thuyền buồm Changi. Du khách có thể đăng ký trực tiếp tại lễ tân.

Micker Sia, giám đốc điều hành của WTS Travel, một trong các đơn vị đồng sáng lập khách sạn, cho biết họ muốn mang đến cho khách hàng các lựa chọn du lịch gần gũi với thiên nhiên, hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Hiện khách sạn chỉ hoạt động tại Singapore. Trong tương lai, ông Sia kỳ vọng có thể sẽ mở rộng mô hình lưu trú này ở những địa điểm khác ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Khách du lịch có thể trải nghiệm khách sạn từ ngày 1/12. Hiện, khách sạn đã cho phép đặt phòng sớm trên website.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy