Khách Hàn Quốc, Trung Quốc tới Việt Nam đông nhất thế giới

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2023, trong đó Hàn Quốc và Trung Quốc là thị trường có nguồn khách du lịch tới Việt Nam lớn nhất.

Nhóm du khách lớn nhất đến Việt Nam là khách Hàn Quốc với 3,6 triệu người (chiếm 28% tổng lượng khách). Thị trường Trung Quốc đạt 1,7 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Như vậy là, 2 thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm 42% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp sau là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ và Nhật Bản đứng vị trí thứ 5.

Tổng cục Du lịch cho biết, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chiếm 70% số liệu ghi nhận năm 2019 – thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Khách Hàn Quốc Trung Quốc tới Việt Nam đông nhất thế giới
Việt Nam là điểm đến được nhiều du khách Hàn Quốc ưa chuộng. Ảnh: Minh Hiền

Một số thị trường lớn có mức độ phục hồi rất tốt như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Indonesia. Trong khi những dấu hiệu lạc quan cũng đến từ các thị trường chính ở châu Âu, đặc biệt là Tây Ban Nha, Đức, Anh và Pháp.

Tuy nhiên, Trung Quốc - thị trường truyền thống của du lịch Việt Nam, mới đạt tỷ lệ phục hồi 30%, còn Nga chỉ 19%. 

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UN WTO) và Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) dự báo du lịch toàn cầu đang trên đà phục hồi hoàn toàn vào năm 2024, đạt mức trước Covid.

Họ cho biết, nhu cầu của du khách quốc tế tiếp tục quay vòng, đòi hỏi các nước phải cải thiện chất lượng dịch vụ và trải nghiệm du lịch, đồng thời bổ sung các công nghệ tiên tiến như AI và chuyển đổi kỹ thuật số sẽ đẩy nhanh việc hình thành những thách thức mới cho ngành du lịch.

Năm nay, Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu du lịch được nhắm mục tiêu khoảng 840 nghìn tỷ đồng (34,6 tỷ USD).

Đặc biệt, Năm Du lịch Việt Nam – Điện Biên 2024 với 169 chương trình, sự kiện cấp quốc gia và cấp tỉnh được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Năm ngoái, cả nước đạt doanh thu du lịch khoảng 678 nghìn tỷ đồng, vượt 4,3% mục tiêu đề ra.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy