Kết nối phát triển du lịch sức khỏe

Các sản phẩm du lịch sức khỏe tại Việt Nam đang thiếu tính kết nối, vì vậy một nền tảng trực tuyến ra đời sẽ gắn kết đơn vị cung ứng dịch vụ với các công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch nhằm mang những sản phẩm chất lượng tốt nhất đến với du khách.

Du lịch sức khỏe đang trở thành xu hướng mới tại Việt Nam, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. So với các nước trong khu vực, Việt Nam cũng có nhiều lợi thế cạnh tranh về sản phẩm du lịch y tế, du lịch chăm sóc sức khỏe.

Thúc đẩy du lịch sức khỏe du lịch chữa lành tại Việt Nam
Du lịch chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Nguồn: FEMOR

Bà Trương Thị Bích Ngọc, đại diện công ty We Fusion cho biết bên cạnh các tài nguyên thiên nhiên, du lịch, ẩm thực nổi bật, dịch vụ y tế tại Việt Nam có mức giá thấp hơn so với các nước châu Á, trong khi các cơ sở y tế vẫn đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhân lực trình độ cao. Việt Nam cũng sở hữu nền y học cổ truyền lâu đời, hiệu quả, có nhiều loại thảo dược bản địa tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, dù du lịch chăm sóc sức khỏe đang ngày càng phát triển trên thế giới thì tại Việt Nam, sản phẩm này còn ít, chưa đa dạng, ít cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt quy mô, chất lượng để đón khách có khả năng chi trả cao. Số cơ sở được công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch và được cấp biển hiệu còn hạn chế. Phần lớn cơ sở có quy mô nhỏ, nhân lực còn hạn chế và cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách du lịch.

Thúc đẩy du lịch sức khỏe du lịch chữa lành tại Việt Nam
Du khách tham quan một không gian trưng bày, khu trị liệu, thực hành các liệu pháp y học cổ truyền tại Hà Nội.

Để phát triển các sản phẩm du lịch sức khỏe tại Việt Nam, PGS.TS Phạm Hồng Long (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội) cho rằng tính kết nối đóng vai trò rất quan trọng, nhất là giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ với công ty lữ hành. 

"Du lịch sức khỏe đã có ở Việt Nam, nhưng thực tế còn ít các tour chuyên biệt, mà mới chỉ dừng ở trải nghiệm đơn lẻ như tắm khoáng, suối nước nóng... Du khách ngày nay có các nhu cầu khác nhau về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, không chỉ về thể chất mà còn là tinh thần. Guồng quay cuộc sống quá nhanh và gấp gáp, nhiều người có vấn đề về mặt tinh thần và họ cần chăm sóc cho bản thân. Vì vậy các bên liên quan cần kết nối với nhau để xây dựng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu chữa lành, chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của người dân và du khách", PGS.TS Phạm Hồng Long cho biết.

Thúc đẩy du lịch sức khỏe du lịch chữa lành tại Việt Nam
Giới thiệu loại hình du lịch phục hồi sức khỏe trong rừng, tại tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch sức khỏe" ngày 11/6.

Tại tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch sức khỏe" ngày 11/6, sàn thương mại điện tử du lịch WE.VN đã được ra mắt với vai trò kết nối các công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch với các công ty cung ứng các sản phẩm phục vụ khách du lịch, trước mắt là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của những đơn vị cung cấp giải pháp y dược liệu cổ truyền tại Việt Nam. Thông qua sàn thương mại điện tử du lịch này, các công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch có thể cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt cho khách du lịch.

Tọa đàm cũng chứng kiến lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các đối tác trong lĩnh vực du lịch sức khỏe, và trải nghiệm khu trị liệu, thực hành các liệu pháp y học cổ truyền của Công ty CP Sao Thái Dương.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy