Ipoh - điểm du lịch mới nổi của Malaysia

Cách thủ đô Kuala Lumpur 200 km về phía Bắc, Ipoh trở thành điểm du lịch mới nổi của Malaysia với các lâu đài, đường phố, khu vui chơi, thiên nhiên độc đáo, thu hút du khách.

Ipoh là thủ phủ của bang Perak, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 4 giờ đi xe. Ipoh thành lập vào thế kỷ XIX, khi người Anh phát hiện ra quặng thiếc trong khu vực và phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ cơn sốt mỏ. Hiện đây là một trong những thành phố đông dân nhất Malaysia trên diện tích 643 km2.

Thành phố Ipoh thu hút du khách bằng thiên nhiên, kỳ quan lịch sử thế giới, văn hóa đa chủng tộc cùng nền ẩm thực đa dạng. Đây cũng là quê hương của loại cà phê trắng trứ danh.

Phương tiện di chuyển đến Ipoh tiện lợi nhất là tàu điện ETS, hành trình xuất phát từ nhà ga KL Sentral chỉ khoảng 2,5 giờ đồng hồ và vé tàu khoảng từ 40 Ringgit (tương đương 220.000 đồng).

Ipoh  điểm du lịch mới nổi của Malaysia
Tòa lâu đài Kellie.

Lâu đài Kellie (Kellie's Castle, Kellie's Folly) cách trung tâm thành phố Ipoh khoảng 20 phút lái xe. Công trình này vốn là một tòa lâu đài chưa hoàn thành do William Kellie Smith, một chủ đồn điền người Scotland xây dựng vào năm 1915.

Lâu đài Kellie trở thành điểm thu hút du lịch của bang Perak, từng xuất hiện trên phim Anna and the King năm 1999 và Skyline Cruisers năm 2000.

Ipoh  điểm du lịch mới nổi của Malaysia
Con đường đèn lồng đỏ Concubine, nghệ thuật 3D trên tường.

Ipoh là một trong những nơi tập trung nhiều người Hoa nhất Malaysia. Do đó, văn hóa, đời sống nơi đây cũng mang màu sắc Trung Hoa, nổi bật là đường Lorong Panglima, còn được người dân địa phương gọi là con đường đèn lồng Concubine.

Ngoài ra, du khách đến đây cũng được chiêm ngưỡng tranh tường vẽ theo hiệu ứng đánh lừa thị giác. Tác giả của những bức tranh này là họa sĩ Ernest Zacharevic. Nhiều tranh còn được vẽ theo phong cách 3D ấn tượng. Tranh xuất hiện nhiều tại khu vực Jalan Market, Jalan Tun Sambanthan…

Ipoh  điểm du lịch mới nổi của Malaysia
Ga xe lửa Ipoh.

Nhà ga đường sắt ở Ipoh được xây dựng vào năm 1935, thiết kế bởi Arthur Benison Hubback. Ga xe lửa Ipoh được người dân gọi bằng cái tên thân thuộc là "Taj Mahal của Ipoh", nhờ các đặc điểm nghệ thuật kiến trúc Mughal.

Ipoh  điểm du lịch mới nổi của Malaysia
Khu vui chơi giải trí Lost World of Tambun.

Lost World of Tambun là công viên giải trí phù hợp với các gia đình vì có nhiều điểm tham quan. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm hồ bơi có sóng Jungle Wave Pool lớn nhất Malaysia; ống trượt bằng cao su lớn trên con sông nhân tạo dài nhất Malaysia; thư giãn, tắm nắng tại khu Sandy Bay; ngắm 55 loài động vật đến từ khắp nơi trên thế giới; câu cá trên con sông xung quanh khu Rabbit Wonderland; gặp gỡ gấu mèo Ruby; ngắm mèo rừng ăn uống, di chuyển…

Ipoh  điểm du lịch mới nổi của Malaysia
Thung lũng trà Gaharu.

Thung lũng trà Gaharu là đồn điền trồng trầm hương ngay ngoài Gopeng, Perak, trở thành một điểm đến du lịch nông nghiệp đang phát triển. Ở đây, du khách được chụp ảnh và tận hưởng khung cảnh của bức tường "Vạn lý trường thành" Ipoh cao 3 m, rộng 1,8 m.

Ipoh  điểm du lịch mới nổi của Malaysia
Những quán cafe độc đáo.

Nam Heong White Coffee được biết đến là một trong những nơi tiên phong tạo ra cà phê trắng Ipoh, thậm chí còn là nguồn cảm hứng cho thương hiệu Old Town White Coffee nổi tiếng.

Tại đây, bạn được thưởng thức cà phê trắng vừa ngọt vừa đắng, kết hợp bánh tart trứng hay bánh mỳ nướng kaya.

Bên cạnh Nam Heong White Coffee, Sin Yoon Loong cũng là một trong những quán cà phê lâu đời tại Ipoh. Quán này nằm trong một tòa nhà cổ được xây dựng từ những năm 1920.

Ngoài những quán trên, du khách có thể tham khảo các quán cà phê nổi tiếng như Sausage KL Cafe & Deli, Niko Neko Matcha 1.5 - Bangsar, Tokyo Secret, LOKL Coffee Co., Cafe:in House, Étoile Bistro at EQ, Antipodean Mid Valley…

Ipoh  điểm du lịch mới nổi của Malaysia
Ẩm thực ở Ipoh cũng được đánh giá ngon và đa dạng.

Khi đến đây, du khách nên thưởng thức những món ăn nổi tiếng như hủ tiếu gà xé (kai si hor fun), gà giá đỗ (nga choi kai) dùng với cơm hoặc hủ tiếu, gà nướng muối, tào phớ và bánh flan.

Để có được chuyến du lịch hoàn hảo, không bị những cơn mưa bất chợt làm hỏng kế hoạch, bạn nên khám phá Ipoh trong khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 9 hàng năm. Lúc này, nhiệt độ địa phương dao động từ 29 đến 35 độ C, ít mưa, giúp du khách có thể thoải mái vui chơi, ngắm cảnh thành phố.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy