Hội An mở lại các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm

Từ ngày 10/7, Hội An đã tổ chức lại tất cả các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực… thuộc đề án “Phố đêm” sau thời gian gián đoạn hoạt động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, du khách đến tham quan Hội An vào ban đêm sẽ thưởng lãm toàn bộ không gian khu phố cổ, thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian đặc sắc như Biểu diễn nghệ thuật dân ca Quảng Nam; hoạt cảnh Trang phục Hội An - Ký ức thời gian; hòa tấu nhạc cụ dân tộc; lớp dạy hát dân ca, hợp xướng, cung đàn tuổi thơ; trình diễn nghệ thuật viết thư pháp cùng trải nghiệm các trò chơi dân gian bài chòi và bịt mắt đập nồi...

Hội An mở lại các hoạt động vui chơi giải trí về đêm
Du khách tham quan, mua sắm chợ đêm Nguyễn Hoàng ở Hội An về đêm

Đặc biệt, du khách sẽ thỏa thích tham quan và mua sắm các món quà lưu niệm và thưởng thức ẩm thực trong không gian phố cổ Hội An.

Theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình thành phố Hội An, sau khi dịch bệnh hoành hành, hoạt động du lịch tại địa phương bị đình trệ hoàn toàn. Kể từ ngày 1/6/2020, Hội An bắt đầu mở cửa lại một số hoạt động, khi lượng khách bắt đầu tăng lên, Hội An mở cửa lại các khu vui chơi, mua sắm về đêm để phục vụ du khách như trước đây.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Hội An cũng sẽ tổ chức “Không gian văn hóa Hội An - Nhật Bản” như các hoạt động trình diễn trà đạo, dịch vụ xe cổ và mặc trang phục Việt Nam - Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu các giá trị văn hóa, chụp hình lưu niệm của du khách.

Hội An mở lại các hoạt động vui chơi giải trí về đêm
Thưởng thức ẩm thực về đêm ở Hội An

Cũng nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Hội An về đêm, chiều tối ngày 18/7, sẽ diễn ra Festival ẩm thực và âm nhạc tại bãi biển An Bàng, TP Hội An.

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức bởi Hiệp hội đầu bếp Quảng Nam để kích cầu các hoạt động du lịch sau mùa dịch Covid-19, tăng thêm nhiều dịch vụ, sản phẩm mới, đa dạng để phục vụ du khách đến với Hội An.

Chủ tịch Hội Đầu bếp Quảng Nam - ông Lê Ngọc Thuận - cho biết, đây không chỉ là sự kiện ẩm thực, âm nhạc mà qua đó, chúng tôi muốn giới thiệu đến với du khách về vẻ đẹp của biển, gởi thông điệp cùng bảo vệ môi trường, cùng nhau hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi nilon.

Sự kiện dự kiến thu hút hơn 20 đầu bếp của các nhà hàng trên địa bàn cùng nhau tranh tài, đồng thời cũng là dịp để thu hút hơn nữa du khách đến với bãi biển An Bàng, đến với các khu du lịch của Hội An về đêm.

Công Bính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.