Theo thông báo của các hãng hàng không, khách hàng sẽ được hỗ trợ đổi, hoàn vé máy bay trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Hành khách có hành trình bay trên các chuyến bay nội địa từ 1/8 trở đi sẽ được miễn phí thay đổi chuyến bay, giờ bay, ngày bay và hành trình.
Vietjet Air vừa thông báo từ ngày 1/8 đến hết ngày 7/8, tất cả các hành khách có hành trình bay trên các chuyến bay nội địa từ 1/8/2020 trở đi sẽ được miễn phí thay đổi chuyến bay, giờ bay, ngày bay và hành trình. Khách hàng có thể lựa chọn chuyến bay mới phù hợp với thời gian bay từ ngày 1/8/2020 đến hết ngày 30/10/2021, miễn phí 01 lần và chi trả chênh lệch giá vé (nếu có), hoặc bảo lưu trong vòng 180 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày.
Việc thay đổi cần được thực hiện trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến. Việc đổi tên và trường hợp phát sinh chênh lệch giá vé vẫn áp dụng theo quy định hiện hành.
Khách hàng có thể đổi trực tiếp trên website với vé được mua trên website hoặc ứng dụng điện thoại, hoặc liên hệ đại lý, phòng vé để được hỗ trợ thực hiện đổi vé máy bay.
Trong khi đó, Bamboo Airways sẽ miễn phí thay đổi ngày, giờ bay/hành trình bay đối với khách lẻ đặt vé ở tất cả các chặng bay nội địa của Bamboo Airways trong giai đoạn từ ngày 1/8 đến 15/8/2020 và có thời gian khởi hành đầu tiên trên vé từ 1/8 đến 15/9/2020, không giới hạn số lần đổi. Thời gian bay mới được áp dụng từ 1/8 đến 24/12/2020. Các yêu cầu thay đổi sẽ được thực hiện từ ngày 1/8/2020.
Riêng với vé bay đến/đi Đà Nẵng bị huỷ trong giai đoạn từ 1/8 đến 15/8/2020, hành khách được miễn phí thay đổi ngày/giờ bay, hành trình bay; phụ thu chênh lệch nếu có. Hành khách cần thông báo cho hãng về thay đổi muộn nhất vào ngày 15/8/2020.
Đối với vé của các chặng bay nội địa còn lại, hành khách có thông báo thay đổi ít nhất 12 tiếng trước giờ khởi hành sẽ được miễn phí đổi thời gian bay, hành trình bay; phụ thu chênh lệch nếu có. Nếu khách hàng thay đổi trong vòng 12 tiếng trước giờ khởi hành, chính sách sẽ áp dụng theo điều kiện vé thông thường.
Nếu thực hiện thay đổi ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành đầu tiên trên vé, hành khách được hỗ trợ đổi tên với mức phí ưu đãi. Mức phí đổi tên lần lượt là 0 đồng với hạng Bamboo Business, 100.000 đồng với hạng Bamboo Plus và 150.000 đồng với hạng Bamboo Eco (chưa bao gồm VAT).
Bamboo Airways cũng hỗ trợ hoàn vé máy bay miễn phí cho với các hành khách có vé đến/đi Đà Nẵng. Các hành khách đặt vé đoàn cũng được Bamboo Airways hỗ trợ hoàn vé; miễn phí thay đổi thời gian/hành trình bay không giới hạn số lần đổi; cũng như áp dụng mức phí đổi tên ưu đãi.
Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách có vé xuất trước ngày 25/07/2020 đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/07 đến ngày 31/08/2020 được đổi ngày bay, đổi hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với điều kiện ngày bay mới khởi hành đến ngày 31/10/2020.
Đối với hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng trong giai đoạn từ ngày 28/07 đến ngày 11/08/2020, VNA sẽ miễn phí, điều kiện hạn chế hoàn vé máy bay và thực hiện hoàn ngay sang Travel Voucher hoặc hoàn về hình thức thanh toán vé ban đầu sau 2 tháng kể từ khi nhận được đề nghị.
Đối với hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng trong ngày 26-27/7/2020 và từ ngày 12/8 đến ngày 31/8/2020, VNA thực hiện chi hoàn theo điều kiện giá áp dụng hoặc hoàn vé may bay miễn phí sang Travel Voucher với một số điều kiện kèm theo.
VNA khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể từ nay đến ngày 31/10/2020 hoặc hoàn vé máy bay miễn phí sang Travel Voucher để tiếp tục sử dụng cho các dịch vụ khác của hãng.
Pacific Airlines tạm dừng khai thác các chuyến bay đi và đến Đà Nẵng từ ngày 28/07/2020 đến ngày 11/08/2020 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh. Do đó, hãng hỗ trợ hành khách đang có vé đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng từ ngày 25/07 đến ngày 31/08/2020. Theo đó, hành khách được đổi lịch trình 01 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé. Việc thay đổi lịch trình phải được thực hiện ít nhất 04 giờ trước giờ khởi hành, áp dụng từ 26/7/2020 – 24/10/2020.
Đối với vé xuất qua các đại lý sẽ được hoàn miễn phí thì tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Vé xuất qua website của hãng tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Tuy nhiên, hành khách thông báo ít nhất 04 giờ trước giờ khởi hành.
Riêng các trường hợp yêu cầu hoàn vé máy bay sau thời gian chuyển đổi hệ thống hoặc vé có liên quan tới ngày 29/7 về sau không xử lý trên hệ thống được, vé sẽ được hoàn bằng hình thức voucher. Chương trình hỗ trợ được áp dụng trên toàn bộ kênh bán của Pacific Airlines.
Trong mấy ngày gần đây, tổng đài của các hãng hàng luôn trong tình trạng quá tải dẫn đến tình trạng đường dây không thể kết nối để tư vấn cho khách hàng. Tại các phòng vé cũng trong tình trạng tương tự khi khách đứng chật kín chờ đợi, thậm chí còn phải ngồi ra cả hành lang. Tuy nhiên, khách hàng rất kiên nhẫn vì trong tình hình dịch bệnh việc di chuyển là rất khó khăn và nguy cơ cao. Một số vé không được hoàn hủy vé máy bay chỉ được đổi lịch trình thì khách tỏ ra băn khoăn vì không biết chọn thời điểm nào cho phù hợp. Song phần lớn đều cho rằng đây là trường hợp bất khả kháng và rất may là hãng hàng không đã có chính sách hỗ trợ kịp thời.
T.H