Hà Nam đón 250 nghìn khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Trong vòng một tuần đầu xuân Nhâm Dần 2022, Hà Nam đón 250.000 người đến tham quan, du lịch ở các khu điểm danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử văn hóa. Dấu hiệu cho sự phục hồi du lịch đã và đang hiển hiện khi Hà Nam thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Hà Nam đón 250 nghìn khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Du khách thập phương về chùa Tam Chúc sáng mồng 5 Tết

Theo ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, trong khoảng thời gian từ 29 tháng Chạp đến hết ngày 7 tháng Giêng, Hà Nam đã đón 250.000 lượt khách đến tham quan du lịch. Doanh thu du lịch ước đạt 150 tỷ đồng.

Một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất Hà Nam hiện nay vẫn là khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng). Ông Nguyễn Văn Trọng cho biết, số lượng khách đến thăm quan khu du lịch Tam Chúc chiếm hơn một nửa tổng số khách đến Hà Nam thời gian này, ước khoảng 130.000 người.

Hà Nam đón 250 nghìn khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Du khách thực hiện khai báo y tế khi đến tham quan các điểm du lịch

Mặc dù du khách về Tam Chúc khá đông những ngày đầu xuân nhưng công tác phòng, chống dịch tại Khu du lịch vẫn được triển khai thực hiện khá nghiêm túc, chặt chẽ. Trong những ngày lượng khách về đông nhất (mồng 5, mồng 6, mồng 7 tháng Giêng), Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc chỉ có hơn 20 tàu thủy (10 tàu nhỏ, hơn 10 tàu to), gần 100 xe điện, 20 xe khách loại 24 chỗ ngồi hoạt động phục vụ du khách. Nhưng tại đây không hề xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Theo ông Phạm Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng, ngay sau khi UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng với UBND huyện Kim Bảng cho phép khu du lịch Tam Chúc đón khách đầu xuân, huyện đã phối hợp với công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc làm tốt công tác tổ chức, phòng chống dịch Covid-19. Mọi du khách về Tam Chúc đều được kiểm tra giám sát về y tế. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được các ngành chức năng, trong đó lực lượng công an làm nòng cốt đảm bảo thực hiện nghiêm túc, tạo du khách một niềm tin và sự an toàn khi đến tham quan khu du lịch những ngày qua.

Hà Nam đón 250 nghìn khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Khu du lịch Tam Chúc đang là điểm đến hấp dẫn du khách của du lịch Hà Nam hiện nay

Tại các khu điểm du lịch khác như: Khu tưởng niệm nhà văn Nam Cao, Đền Lảnh Giang, Đền Trần Thương, Nhà thờ Nguyễn Khuyến, Bát cảnh Sơn, Chùa Tiên, chùa Long Đọi Sơn… cũng thu hút hàng vạn du khách đến tham quan. Theo ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, đây là thời điểm tốt nhất để du khách trở về với các khu điểm du lịch sau một thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh Covid-19. Khi các khu điểm du lịch mở cửa, người dân luôn cảm thấy háo hức được đến tham quan, vãn cảnh, thể hiện tình cảm của mình, ước nguyện của mình, niềm tin tâm linh trước đất trời và cuộc sống. 

Hà Nam đón 250 nghìn khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Năm nay, đền Trần Thương (huyện Lý Nhân) không tổ chức lễ hội Phát lương đêm 14, rạng sáng ngày 15 tháng Giêng, nhưng vẫn thực hiện phát lương cho nhân dân và du khách

Từ nay đến hết tháng Giêng, một số khu điểm du lịch của Hà Nam có khả năng sẽ thu hút lượng khách đông là Đền Trần Thương, Ngũ Động Thi Sơn, Chùa Bà Đanh, Tam Chúc... Theo Ban quản lý Đền Trần Thương, năm nay mặc dù lễ hội Phát lương không được tổ chức như thường niên (đêm 14, rạng sáng ngày 15 tháng Giêng), nhưng hoạt động phát lương cho nhân dân và du khách thập phương vẫn được nhà Đền thực hiện, nhằm tiếp nối truyền thống và mang lại niềm hoan lạc, tin tưởng cho nhân dân trước cuộc sống khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu kết thúc.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy