Gợi ý 5 tour nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán

Với số tiền vừa phải, thời gian hợp lý, các tour đi Trung Quốc, Hàn Quốc là lựa chọn phù hợp cho nhiều người dịp Tết Nguyên Đán.

Theo các công ty lữ hành, nhu cầu du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán cao, lượng đặt nhiều với các tour giá vừa phải, dễ tiếp cận. Dưới đây là một số gợi ý tour nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán cho du khách đang có dự định.

Tour Trung Quốc đường bộ

Theo nhiều đơn vị lữ hành, tour Trung Quốc đường bộ, qua cửa khẩu Lào Cai là xu thế mới trong năm 2023 nhờ trải nghiệm thú vị, mức giá phải chăng. Trong dịp Tết Nguyên Đán, bà Lưu Thị Ngọc Châm, quản lý kinh doanh của Top One Travel, gợi ý hành trình 4 ngày 3 đêm Hà Nội - Côn Minh - Núi tuyết Kiệu Tử - Hồ Điền Trì - Làng văn hóa dân tộc Vân Nam - Cổ trấn Quan Độ. Mức giá tour này khoảng 7,5 triệu đồng mỗi người, tăng khoảng 2 triệu đồng so với ngày thường.

Gợi ý 5 tour nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán
Cảnh quan ở độ cao khoảng 4.000 m so với mực nước biển ở núi tuyết Kiệu Tử. Ảnh: Vân Nam Group

Điểm nhấn của hành trình có thể kể đến như trải nghiệm tàu cao tốc Hà Khẩu - Côn Minh, khám phá núi tuyết Kiệu Tử, ngắm hải âu ở hồ Điền Trì và tham quan chợ hoa Đấu Nam lớn nhất châu Á. Ngoài ra, du khách cũng được hiểu hơn về nhiều nét văn hóa cổ truyền của người Trung Quốc dịp Tết như chúc Tết, đốt pháo, treo chữ Phúc ngược.

"Đây là lựa chọn hợp lý khi giá vé máy bay trong nước còn cao", bà Châm nói.

Tour Đài Loan

Khởi hành từ Hà Nội, hành trình Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng 5 ngày 4 đêm có giá khoảng 18 triệu đồng mỗi người trong dịp Tết Nguyên Đán. Theo đại diện của Best Price, đây là khoảng thời gian đẹp để du lịch Đài Loan khi hoa đào nở từ đầu tháng 2. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm làm bánh dứa truyền thống của Đài Loan, thả đèn trời ước nguyện và cầu an tại đền thiêng.

Gợi ý 5 tour nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán
Du khách thả đèn trời ở khu phố cổ Thập Phần năm 2019. Ảnh: Mashemel Travel

Các điểm dừng chân đáng chú ý trong hành trình có thể kể đến như hồ Nhật Nguyệt - một trong những điểm nổi tiếng nhất Đài Loan bởi vẻ đẹp thơ mộng; phố cổ Thập Phần - nơi có những căn nhà cổ mang kiến trúc ấn tượng. Tại khu phố cổ, du khách dễ dàng thưởng thức những món ăn đặc trưng ở Đài Loan, ngồi tàu lửa truyền thống, ngắm thác nước Thập Phần.

Tour Hong Kong

Xuất phát từ TP HCM, hành trình Hong Kong - City Tour (vịnh nước cạn, cầu Thanh Mã, núi Thái Bình) - Free Day trong 4 ngày 3 đêm có giá dịp Tết khoảng 19 triệu đồng mỗi khách.

Gợi ý 5 tour nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán
Disneyland ở Hong Kong. Ảnh: KKDay

Ưu điểm của tour này là lịch trình vừa phải, du khách có một ngày tự do khám phá Hong Kong theo cách riêng. Nếu không thích tự khám phá, du khách có thể chọn một trong hai chương trình tour là Công viên giải trí Disneyland (giá 3,7 triệu đồng mỗi khách) hoặc Đại Nhĩ Sơn (giá khoảng 2 triệu đồng mỗi khách).

Tour Hàn Quốc

Với tour Hàn Quốc dịp lễ, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Marketing của Du lịch Việt, gợi ý hai trình, gồm Seoul - Lotte World - Trượt tuyết Elysan - Tháp Namsan và Busan - Daegu - Seoul, giá lần lượt 18 triệu đồng và 21 triệu đồng mỗi khách.

Gợi ý 5 tour nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán
Khu trượt tuyến Elysan. Ảnh: Traveloka

Mùa đông Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài tới tháng 2. Ông Vũ nhận xét khoảng thời gian này, xứ kim chi như "một thiên đường tuyết" với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt với khách Việt - những người hiếm thấy tuyết. Khu Elysan có nhiều dốc trượt, dành cho cả người mới bắt đầu lẫn dân chuyên nên những khách lần đầu thử không cần lo lắng. Cả lịch trình Seoul lẫn Busan đều có hoạt động trượt tuyết tại Elysan.

Tour Dubai

Trong dịp Tết Nguyên Đán, tour Dubai 4 ngày 4 đêm, khởi hành từ TP HCM có giá từ 37 triệu đồng. Theo ông Vũ, mức giá này không rẻ nhưng hiện tại, thủ tục làm visa UAE đang dễ dàng hơn.

Gợi ý 5 tour nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán
Chợ vàng ở Dubai. Ảnh: CNN

Hành trình du lịch Dubai sẽ đưa du khách trải nghiệm nhiều địa điểm mang đậm tính văn hóa, lịch sử cũng như chiêm ngưỡng sự tráng lệ của thành phố này. Trong lịch trình, du khách sẽ được tới chợ vàng và gia vị Gold & Spice Souk nổi tiếng; chụp hình ở Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới; vườn hoa Miracle lớn nhất thế giới.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy