Du khách đến Bình Định nghỉ dưỡng cần có thẻ xanh vaccine

Từ 6h ngày 10/10, tỉnh Bình Định cho phép resort, khách sạn, nhà nghỉ hoạt động trở lại nếu đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.

Du khách đến Bình Định nghỉ dưỡng cần có thẻ xanh vaccine
Bình Định cho phép resort, khách sạn, nhà nghỉ hoạt động trở lại nếu đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh Bình Định sẽ triển khai chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng Hàng không Phù Cát để đo thân nhiệt, kiểm tra các dấu hiệu về sức khỏe liên quan đến bệnh Covid-19 và khai báo y tế, hướng dẫn cách ly/tự theo dõi sức khỏe đối với người đến/về tỉnh Bình Định bằng đường hàng không.

UBND tỉnh cũng cho phép các resort, khách sạn, nhà nghỉ... (gọi chung là cơ sở lưu trú) trên địa bàn được hoạt động trở lại khi đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với nhân viên phục vụ trực tiếp tại cơ sở lưu trú phải tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Đối với khách lưu trú đủ 18 tuổi trở lên phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (có thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến Bình Định.

Du khách đến Bình Định nghỉ dưỡng cần có thẻ xanh vaccine
Khách lưu trú đủ 18 tuổi trở lên phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (có thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử/PC-Covid...

Khách lưu trú dưới 18 tuổi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72h và không thuộc đối tượng phải cách ly y tế theo quy định.

Khách lưu trú phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, như: Quét mã QR, thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không tụ tập và không đến nơi tập trung đông người theo quy định.

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát khá tốt, tỷ lệ người dân được vaccine phòng Covid-19 ngày càng tăng. Tính đến ngày 9/10, toàn tỉnh có gần 438.000 người trên 18 tuổi được tiêm chủng ít nhất một mũi vaccine, chiếm khoảng hơn 29 % dân số.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định cũng thống nhất mở lại đường bay nội địa theo đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam. Cụ thể, tỉnh Bình Định thống nhất mở lại 3 đường bay với tần suất khai thác: Bình Định - Hà Nội 5 chuyến khứ hồi/ngày, Bình Định - TPHCM 5 chuyến khứ hồi/ngày, Bình Định - Hải Phòng một chuyến khứ hồi/ngày. Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Cục Hàng không Việt Nam sớm phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy