Du khách đã có thể đến chơi Đà Nẵng

Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến thành phố Đà Nẵng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam được yêu cầu khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ôtô, xe lửa, máy bay, phương tiện thủy...) đi, đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường từ ngày 7/9/2020.

Du khách đã có thể đến chơi Đà Nẵng
Các phương tiện đã có thể đưa du khách đến với Đà Nẵng từ ngày 7/9. Ảnh: luhanhvietnam

Tuy nhiên, việc khôi phục các hoạt động vận tải hành khách tại Đà Nẵng phải đảm bảo các nguyên tắc đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi, đến thành phố Đà Nẵng. Theo đó, người đi trên các phương tiện phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm…

Đối với các phương tiện chở khách như ôtô, tàu hỏa, máy bay, phương tiện thủy... xuất phát từ thành phố Đà Nẵng, phải thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo các hướng dẫn tại các công văn về phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông mà Bộ Giao thông vận tải đã ban hành trước đó.

TH

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy