Du khách chụp ảnh geisha ở Nhật Bản có thể bị phạt tiền

Chính quyền quận Gion, Kyoto cấm du khách chụp ảnh geisha và maiko khi chưa được phép. Nếu vi phạm có thể bị phạt tiền lên đến 10.000 yên (tương đương khoảng 2,1 triệu đồng).

Quy định đã được thông qua và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25/10. Theo đó kể từ ngày này, du khách không được chụp ảnh trên những con đường thuộc sở hữu tư nhân ở khu Gion, thành phố Kyoto, Nhật Bản.

Du khách không được chụp ảnh geisha nếu chưa được cho phép. Ảnh: Dân trí

Kyoto là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản, thu hút rất đông du khách. Mỗi năm, có rất nhiều người đổ về cố đô để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và khám phá lịch sử lâu đời. Tuy nhiên, cũng không ít người có hành vi kém lịch sự khi xâm phạm tài sản tư của người dân, làm phiền geisha và maiko như rượt đuổi các cô gái trên phố, ép selfie, giật đồ trang trí trên tóc... Thậm chí có một số du khách còn chạy vào phòng trà hay nhà riêng của geisha.

Được biết, cách đây 2 năm, thành phố này cũng từng phát hành một hướng dẫn bằng tiếng Anh về cách cư xử lịch sự khi đến thăm thành phố. Đi kèm là danh sách các hoạt động khách du lịch có thể bị phạt, bao gồm hút thuốc nơi công cộng và đi xe đạp khi say rượu nhưng không có tác dụng.

Biển cấm chụp hình trên một con phố. Ảnh: Du lịch - Petrotimes

Để nét bình yên của phố cổ Gion không bị phá vỡ, một hiệp hội được cư dân địa phương thành lập đã bỏ phiếu cấm việc chụp ảnh tại các con phố và nhà riêng của cư dân ở Gion khi chưa được cho phép.

Để nhắc nhở du khách, người dân trong khu phố đã cập nhật quy định mới trên các thông cáo, bảng tin... và tích cực phát tờ rơi. Camera giám sát cũng được lắp đặt để theo dõi sát người vi phạm. Du khách cần lưu ý các biển cấm nếu đến du lịch ở đây nếu không muốn gặp rắc rối.

Theo Báo Du lịch

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy