Điểm đến hấp dẫn du khách vì.... mưa nhiều

Dòng khách du lịch từ các nước Trung Đông tăng đột biến giúp thành phố Lviv (Ukraine) dần hồi phục sau đại dịch Covid-19. Lý do vì Lviv mưa nhiều vào mùa hè, miễn visa và có đường bay thẳng giá rẻ.

Thành phố Lviv (Ukraine) là bằng chứng mới nhất về những xu hướng du lịch mới lạ sau Covid-19. Theo Cơ quan Du lịch Ukraine, trong nửa đầu năm 2021, số lượng du khách Saudi Arabia đến thăm Ukraine đã tăng vọt lên 14.000 lượt so với chỉ 350 lượt cùng kỳ năm ngoái. Trước đây, Liev chủ yếu đón khách từ Ba Lan, Belarus, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức và Anh.

Điểm đến hấp dẫn du khách vì mưa nhiều
Du khách thích thú với mưa tại Lviv (Ukraine). Nguồn: AFP

Dòng khách mới từ Trung Đông gia tăng do chính sách miễn thị thực được Ukraine ban hành hồi tháng 8/2020, các chuyến bay thẳng giá rẻ và chỉ yêu cầu kết quả âm tính xét nghiệm PCR hoặc test nhanh khi nhập cảnh. Vào tháng 6 năm nay, hãng hàng không Flynas đã khai trương chuyến bay thẳng hàng ngày giữa Riyadh (Saudi Arabia) với Kiev và Lviv của Ukraine, đưa hàng nghìn du khách “đi trốn” cái nóng khắc nghiệt.

Cơ quan du lịch Ukraine cho biết, đại dịch Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn cách du khách đưa ra quyết định về điểm đến, và dòng khách du lịch bất ngờ từ Trung Đông là cơ hội cho nền kinh tế Ukraine vượt qua khó khăn. Tại Lviv – nơi nổi tiếng với kiến trúc từ thời kỳ Phục Hưng, các khách sạn, nhà hàng được lấp đầy bởi các du khách từ Saudi Arabia. Khrystyna Kaguy – quản lý tại tập đoàn khách sạn Reikartz cho biết số lượng du khách đến từ vùng Vịnh, chủ yếu là Saudi Arabia và Bahrain, tăng dần trong suốt mùa hè.

Điểm đến hấp dẫn du khách vì mưa nhiều
Một du khách Trung Đông tại Lviv. Nguồn: AFP

Lviv sở hữu khí hậu lục địa ẩm, mát mẻ và mưa nhiều vào mùa hè. Bogdan Gets - một hướng dẫn viên tại Lviv cho biết, với những du khách đến từ vùng đất khô nóng như Saudi Arabia thì cây cối và mưa là một điểm thu hút lớn. “Tôi chưa bao giờ thấy du khách vui mừng đến vậy khi thấy mưa. Họ rất hồi hộp và nói rằng chọn Lviv vì quan tâm đến mưa”.

Trước đại dịch Covid-19, bà Asma và chồng con thường đi du lịch châu Âu hàng năm, nhưng chưa bao giờ nghĩ tới Ukraine. Hè năm nay, gia đình Asma có lần đầu tiên khám phá Lviv và Kiev. "Mọi thứ ở Ukraine rất tuyệt vời, từ quán bar, đồ ăn tới cà phê. Những cơn mưa cũng rất kỳ diệu. Chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại" - bà Asma nói.

Ngành dịch vụ tại Lviv ban đầu khá lúng túng với dòng khách bất ngờ từ Trung Đông. Bà Anna Nayda – quản lý chuỗi Kredens Cafe thừa nhận rằng doanh nghiệp du lịch địa phương gặp khó khăn khi phục vụ những khách hàng mới này. Tuy nhiên các hàng quán nhanh chóng cập nhật thực đơn bằng tiếng Arab và loại bỏ thịt lợn trong bánh mì kẹp, cũng như đảm bảo các món ăn halal cho du khách Hồi giáo. Một số cửa hàng trong thành phố Lviv bắt đầu làm biển hiệu bằng tiếng Arab, trong khi các tour du lịch phải bổ sung âm thanh tiếng Arab trong phần thuyết minh tự động./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.