Đầu năm du xuân chùa Bà Đanh

Đón tết cổ truyền của dân tộc năm nay trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường nên nhiều gia đình không đi chúc tết nhiều như mọi năm mà chuyển hướng lựa chọn đi chùa lễ Phật, cầu may, du xuân an toàn trong ngày đầu năm mới.

Không đến những địa điểm lớn, nhiều người lựa chọn những điểm thưa vắng khách để du xuân, ngắm cảnh. Chùa Bà Đanh (Ngọc Sơn, Kim Bảng) là một trong những địa danh lý tưởng trong tỉnh mà một số gia đình lựa chọn lui tới tham quan, ngắm cảnh, lễ Phật, mong cầu một năm mới bình an, may mắn.

Đầu năm du xuân chùa Bà Đanh
Ngôi chùa cổ kính ngày đầu năm mới du khách khá thưa thớt.

Ghi nhận ngày đầu năm mới Tân Sửu tại chùa Bà Đanh cho thấy lượng khách đến chùa năm nay ở mức độ vừa phải, vừa đáp ứng nhu cầu của du khách, vừa đảm bảo yêu cầu an toàn phòng chống dịch bệnh.

Chùa Bà Đanh là một trong những ngôi chùa cổ kính, kiến trúc đẹp, nằm bên bờ sông Đáy hiền hòa, thơ mộng, cách thành phố Phủ Lý khoảng 7km theo hướng Tam Chúc – chùa Hương, rất phù hợp về khoảng cách di chuyển và thời gian đi trong một buổi sáng hoặc buổi chiều.

Xưa kia chùa nằm ở nơi xa khu dân cư, u tịch, vắng vẻ, du khách ít người biết đến nên đã lưu truyền câu cửa miệng “Vắng như chùa Bà Đanh”. Nay chùa Bà Đanh đã trở thành một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nam được du khách thập phương lui tới tham quan, chiêm bái.

Đầu năm du xuân chùa Bà Đanh
Dù lượng khách đến thăm quan chùa không đông như mọi năm nhưng ai cũng chấp hành nghiêm công tác phòng dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đầu Xuân năm mới Tân Sửu, nhân dân trong vùng tới tham quan, lễ Phật chiêm bái cảnh chùa đều thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy