Đà Nẵng là điểm đến tiết kiệm cho khách quốc tế du lịch hè

Nếu muốn du lịch xa xỉ hãy đến Italy còn nếu muốn tiết kiệm ngân sách, du khách nên tới Đà Nẵng, theo gợi ý từ Booking.

Trước nhu cầu đa dạng của khách du lịch hè này, Booking, ứng dụng đặt phòng có mặt tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, đưa ra 6 gợi ý về các điểm du lịch biển trên toàn thế giới vào 26/7. Danh sách được lấy từ dữ liệu riêng của nền tảng Booking.com. Những điểm đến này được xem xét để phù hợp với tiêu chí ngân sách của du khách, từ cao đến thấp, và phải là những thành phố có bãi biển nổi tiếng hàng đầu thế giới, đông khách nhất vào mùa hè.

Đà Nẵng là điểm đến tiết kiệm cho khách quốc tế du lịch hè
Cầu Vàng - một biểu tượng du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng. Ảnh: SG

Đà Nẵng nằm trong danh sách gợi ý điểm đến phù hợp với những du khách muốn có chuyến du lịch đáng nhớ nhưng vẫn tiết kiệm được ngân sách. "Nổi tiếng với bờ biển trải dài tuyệt đẹp và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng là điểm đến nhất định phải ghé thăm của mùa hè năm nay", Booking viết.

Du khách ghé thăm ngoài tham gia các môn thể thao dưới nước còn có thể ghé thăm khu du lịch Bà Nà Hills để tận hưởng không khí mát mẻ. Hải sản tươi sống và các đặc sản địa phương với giá cả phải chăng, người dân thân thiện cũng là điểm cộng của du khách quốc tế dành cho thành phố miền trung này. Trang Channel NewsAsia có trụ sở tại Singapore hôm 24/7 cũng xếp Bà Nà Hills vào danh sách "các điểm đến tránh nắng hè hàng đầu châu Á", bên cạnh hai đại diện khác của Việt Nam là Đà Lạt và Sa Pa. Phố cổ Hội An, Huế và Thánh địa Mỹ Sơn là các điểm đến gần Đà Nẵng được các chuyên gia du lịch gợi ý.

Cùng ở hạng mục du lịch tiết kiệm, du khách có thể ghé Agadir, Morocco. Thành phố ven biển này được nhiều du khách đánh giá cao nhờ các bãi biển đầy cát, nắng vàng và giá cả phải chăng. Khách du lịch có thể tiết kiệm thêm cho chuyến đi bằng cách tự đi chợ địa phương mua thực phẩm tươi sống để chế biến.

Ở hạng mục chuyến đi xa xỉ, điểm đến được gợi ý là Porto Cervo, thị trấn ven biển sang trọng ở phía bắc Sardinia, Italy, chốn nghỉ chân quen thuộc của các ngôi sao, người nổi tiếng. Tại cảng biển, du khách sẽ thấy các du thuyền tư nhân đậu san sát cùng các khách sạn cao cấp, nhà hàng Michelin. Sokcho, Hàn Quốc ,và thị trấn nhỏ Provincetown nằm trên bán đảo trấn nhỏ Provincetown, Mỹ, là hai gợi ý dành cho điểm đến tầm trung hè này.

Các điểm đến gợi ý trên được đưa ra dựa trên một nghiên cứu về tâm lý tiêu dùng của du khách Việt và châu Á - Thái Bình Dương năm 2023. Trong đó, 74% khách Việt cho biết sẽ tiết kiệm hơn khi đi du lịch trong năm nay. 61% nói rằng "sẵn sàng chi mạnh tay" nếu cảm thấy trải nghiệm đáng giá. 43% khách Việt tận dụng triệt để các chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch, con số này cao nhất so với các quốc gia khác trong khu vực. Đứng thứ hai là Ấn Độ (29%), tiếp đến là Australia (19%).

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy