Công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá”

Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Ngày 25/6, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế du lịch tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình. Riêng Thanh Hóa, tất cả các chỉ tiêu về phát triển du lịch trong 6 tháng đầu năm đều sụt giảm sâu; lượng khách du lịch giảm 59% so với cùng kỳ năm 2019; hoạt động kinh doanh của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, lữ hành, cơ sở mua sắm, nhà hàng, vận chuyển du lịch ngưng trệ giảm trên 75%; hội nghị, hội thảo du lịch giảm trên 85%; dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống giảm gần 80%; vận chuyển du lịch giảm 78%; các doanh nghiệp lữ hành bị báo hủy tour gần 1.000 đoàn khách.

Công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình  Thanh Hoá”
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Thu Thủy)

Để khởi động lại ngành du lịch sau khi trạng thái bình thường mới được thiết lập trên cả nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi ngành du lịch, trong đó có tổ chức liên kết xây dựng tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” với mong muốn mang lại cho du khách sự trải nghiệm về những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc và mang lại sự tận hưởng những dịch vụ du lịch tốt nhất, ưu đãi nhất khi đến với Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, sau thời gian dài “đóng băng” do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, từ nỗ lực và kết quả việc khống chế dịch bệnh thành công của Việt Nam, ngành Du lịch đã được kích hoạt trở lại, bắt đầu từ thị trường nội địa, đồng thời chuẩn bị các phương án để mở lại thị trường du lịch quốc tế khi có đủ điều kiện.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cả nước đang nhanh chóng ổn định đời sống, phục hồi kinh tế, khuyến khích giao thương đi lại song song với phòng chống dịch trong bối cảnh bình thường mới. Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, các trung tâm du lịch lớn của cả nước đang ra quân hết sức sôi động, sẵn sàng các điều kiện vừa đảm bảo an toàn cho khách du lịch, vừa đem đến cho khách những chương trình, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn.

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Thanh Hoá và Ninh Bình là hai tỉnh cửa ngõ của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, có vị trí rất quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Với thế mạnh về di sản văn hoá, thiên nhiên hùng vĩ, tài nguyên du lịch nổi trội và khác biệt, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, Thanh Hoá và Ninh Bình có đủ tiềm năng, điều kiện để phát triển kinh tế du lịch. Việc hợp tác của ngành Du lịch Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ mang lại hiệu quả kép, vừa có thêm sản phẩm du lịch mới nhằm tăng tính hấp dẫn cho du lịch, vừa góp phần phục hồi nhanh chóng du lịch hai tỉnh sau đại dịch.

Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu với khách du lịch các sản phẩm du lịch mới, thích ứng với sự thay đổi về xu hướng du lịch thời hậu dịch, các gói khuyến mại kích cầu giảm giá hấp dẫn, các điểm đến mang lại sự trải nghiệm đa dạng, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn, niềm tin, sự thoải mái, từ đó sẽ kích thích ham muốn khám phá, đi du lịch của du khách.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung hy vọng rằng, sự bắt tay giữa ngành du lịch Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ là chất xúc tác, truyền cảm hứng cho ngành du lịch các địa phương khác và đóng góp tích cực vào thành công của chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng thời, thông qua sự kiện kết nối doanh nghiệp hai tỉnh sẽ là một cú hích, kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân hai địa phương và nhân dân cả nước, thúc đẩy hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh.

Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương, cũng như ủng hộ việc liên kết, hợp tác giữa các địa phương, các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch nhằm khôi phục và chuẩn bị cho bước phát triển mới của du lịch Việt Nam./.

H.Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.