Cáp treo Bà Nà Hills dẫn dầu top 9 cáp treo tuyệt vời nhất thế giới

Những cái tên trong top 9 cáp treo ngoạn mục nhất thế giới đều là những tuyến cáp trên cao, cung cấp tầm nhìn tuyệt đỉnh xuống cảnh quan thơ mộng bên dưới và mang lại cảm giác căng thẳng, hồi hộp vô cùng thú vị. Cáp treo Bà Nà Hills của Đà Nẵng, Việt Nam dẫn đầu hạng mục này.

 Cáp treo Bà Nà Hills là phương tiện chuyên chở du khách lên tham quan và vui chơi tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, một trong những điểm đến hàng đầu tại thành phố Đà Nẵng. Cáp treo Bà Nà Hills sở hữu 4 kỷ lục Guiness thế giới, lần lượt là Cáp treo dài nhất, Cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368,93m), Tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất (11.587m) và Tuyến cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn).

Cáp treo Bà Nà Hills dẫn dầu top 9 cáp treo tuyệt vời nhất thế giới
Cáp treo Bà Nà Hills sở hữu 4 kỷ lục Guiness thế giới. Ảnh: Sunworldbanahills

Được khởi công từ năm 2008, mất một năm để hoàn thành, tuyến cáp treo Bà Nà Hills chính thức được đưa vào hoạt động từ tháng 3/2009. Cáp có tổng chiều dài là 5.771,61 m, gồm 22 trụ và 94 cabin. Cabin nhỏ nhất có sức chứa 6-8 người, cabin lớn nhất chứa được 30-35 người mỗi lượt di chuyển. Mỗi cabin được thiết kế với 6 mặt kính cường lực trong suốt, cung cấp tầm nhìn ngoạn mục hướng ra núi non thơ mộng. 

Cáp treo Bà Nà Hills dẫn dầu top 9 cáp treo tuyệt vời nhất thế giới
Cabin nhỏ nhất có sức chứa 6-8 người, cabin lớn nhất chứa được 30-35 người mỗi lượt di chuyển. Ảnh: Sunworldbanahills

Năm 2019, cáp treo Bà Nà Hills được vinh danh với giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới” trong lễ trao giải du lịch thế giới World Travel Awards, vượt lên trên nhiều cái tên nổi tiếng khác như cáp treo BondinhoPao de Acuca (Brazil), cáp treo Mi Teleferico (La Paz, Bolivia), cáp treo Peak 2 Peak (Canada), cáp treo Skyline Queestown (New Zealand)…

Cho đến nay, cáp treo Bà Nà Hills cũng là cáp treo duy nhất đạt 4 kỷ lục thế giới, là niềm tự hào vô cùng to lớn của người dân Đà Nẵng nói riêng và người Việt Nam nói chung. Trong hạng mục 10 cáp treo ngoạn mục nhất thế giới lần này, cáp treo Bà Nà Hills cũng vinh dự dẫn đầu. 

Cáp treo Bà Nà Hills dẫn dầu top 9 cáp treo tuyệt vời nhất thế giới
Cáp treo Bà Nà Hills được vinh danh với giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”. Ảnh: Sunworldbanahills

Tuyến cáp treo này hoạt động từ 7h30 đến 17h30 mỗi ngày, đưa du khách đi qua những cánh rừng đại ngàn huyền bí và dòng suối thơ mộng để lên đến khu du lịch Bà Nà Hills, đoạn đường này còn được gọi tên là đường lên tiên cảnh. Nếu có dịp đi du lịch Đà Nẵng, du khách hãy một lần trải nghiệm.

Cùng có tên trong danh sách 9 cáp treo ngoạn mục nhất thế giới, theo sau cáp treo Đà Nẵng là Stanserhorn Cabrio (Thụy Sỹ); Gondola - cáp treo dốc nhất ở Queenstown (New Zealand); cáp treo lên núi Table (Cape Town) - 1 trong 3 tuyến cáp treo xoay vòng hiếm hoi trên thế giới; Mi Teleferico (Bolivia) - cáp treo cao và dài nhất thế giới; cáp treo hành hương Ngong Ping 360 (Hồng Kông); Cáp treo Dubrovnik (Croatia); Palm Spring (Mỹ) – cáp treo xoay 360 lớn nhất thế giới; Cáp treo núi Thiên Môn (Trung Quốc).

Cẩm Luyến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.