Cách tiết kiệm khi du lịch châu Âu trong mùa hè 'đông phát điên'

Nếu đặt lịch bay vào hai tuần cuối cùng của tháng 8 vé có thể rẻ hơn đáng kể so với những tuần trong tháng 7, theo các chuyên gia.

Máy bay chở đầy ắp khách liên tục đổ xô đến châu Âu hè này và các khách sạn hầu như đều kín phòng ở những điểm du lịch nổi tiếng, theo CNN. Dưới đây là một số gợi ý từ các chuyên gia du lịch, nếu bạn vẫn muốn đến châu Âu hè này bất chấp "đông phát điên" nhưng không bị tiêu quá ngân sách.

Cách tiết kiệm khi du lịch châu Âu trong mùa hè đông phát điên
Copenhagen, Đan Mạch kín khách mùa hè. Ảnh: CNN

Chọn thời điểm bay

Katy Nastro, chuyên gia đến đến từ Going.com, ứng dụng hỗ trợ khách đi du lịch giá rẻ, cho biết giá chuyến bay vào phút chót, đặc biệt bay quốc tế, rất đắt. "Nếu bạn đặt lịch bay vào hai tuần cuối của tháng 8 sẽ thấy chúng rẻ hơn đáng kể so với tháng 7", Nastro nói. Đó là khi mùa hè gần kết thúc và học sinh bắt đầu đi học lại. Khi đó, nhu cầu du lịch giảm kéo theo sự giảm giá.

Chọn cách di chuyển thay thế

Colleen McDaniel, chuyên gia đến từ Cruise Critic, website đánh giá về các tour du thuyền được đánh giá uy tín hàng đầu thế giới, cho biết khi giá vé và phòng tăng cao, du lịch trên biển tiếp tục là một lựa chọn. "Đây là cách tuyệt vời để khám phá châu Âu theo cách tiết kiệm hơn so với du lịch trên đất liền", McDaniel nói.

McDaneil nói thêm gợi ý này đặc biệt có tác dụng đối với những vị khách muốn tiết kiệm tối đa tiền vé máy bay nhưng muốn ghé thăm nhiều điểm đến ở châu Âu. Du khách đến từ thành phố Tampa, bang Florida, Mỹ, Hevelyn Villar Silva đồng ý với điều trên. Gia đình cô vừa có chuyến du ngoạn 7 đêm trên một chiếc du thuyền mang tên MSC Magnifica chở hơn 3.200 khách, khởi hành cuối tháng 5 từ Valencia, Tây Ban Nha. Họ đã tiết kiệm được hàng nghìn USD nếu so với đi du lịch trên đất liền.

Đi lại bằng tàu hỏa, ôtô

Đi tàu giữa các quốc gia châu Âu thay máy bay luôn là một phương án tiết kiệm được nhiều người lựa chọn. Henley Vazquez, đồng sáng lập công ty chuyên tư vấn mảng du lịch sang trọng, cho biết: "Vào mùa hè, hãy chọn các thành phố và thị trấn được kết nối bằng tàu hỏa để tránh các chuyến bay và chi phí thuê xe cao".

Đặt chỗ vào phút chót

Ignacio Eguren, chuyên gia du lịch của Checkin Cantabria, website đặt phòng ở miền bắc Tây Ban Nha cho biết nắm bắt các ưu đãi vào phút cuối với chỗ ở có thể giúp tiết kiệm ngân sách. "Vào phút cuối, bạn có thể thuê phòng với giá tốt hơn vì các khách sạn vẫn chưa kín phòng hoặc có người hủy vào phút chót. Vì vậy, họ đưa ra ưu đãi để lấp đầy chỗ ở", Eguren nói.

Bên cạnh đó, du khách nên chú ý đến việc "săn" ưu đãi không chỉ trên các nền tảng đặt phòng mà còn trên website của chính các khách sạn. Ngoài ra, khách có thể liên hệ trực tiếp với chỗ muốn ở để hỏi về tình trạng sẵn phòng cũng như chương trình khuyến mại đặc biệt khác.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy