Bảo tàng Tây Ban Nha mở cửa đón khách khỏa thân

Bảo tàng Khảo cổ học Catalonia, Barcelona cuối tháng 10 tổ chức tour tham quan dài 90 phút trong đó du khách đến xem triển lãm được phép cởi bỏ quần áo.

Buổi triển lãm có tên Bronzes of Riace, trưng bày các tác phẩm của nhiếp ảnh gia Italy Luigi Spina chụp hai bức tượng khỏa thân bằng đồng Hy Lạp. Hai bức tượng đồng được chế tác từ thế kỷ thứ 5 và phát hiện năm 1972, thường được biết đến với tên gọi Riace Warriors - các chiến binh Riace. Sự kiện có sự hỗ trợ từ Câu lạc bộ dành cho những người theo chủ nghĩa khỏa thân Catalan.

Bảo tàng Tây Ban Nha mở cửa đón khách khỏa thân
Khách khỏa thân đến xem triển lãm hôm 28/10. Ảnh: Reuters

Edgard Mestre, hướng dẫn viên của buổi triển lãm, cũng không mặc quần áo khi dẫn khách đi tham quan. Anh muốn biến tour tham quan trở nên đầy màu sắc và ấn tượng hơn những chuyến có hướng dẫn thông thường. "Chúng tôi muốn mọi người đến xem có cảm giác giống hệt tác phẩm họ đang chiêm ngưỡng", Mestre nói.

Marta, du khách 59 tuổi, cho biết không có sự khác biệt giữa mặc và không mặc đồ khi xem triển lãm. Nhưng thông qua buổi triển lãm này Marta hiểu rõ hơn việc không ai cần xấu hổ vì cơ thể của chính mình và khỏa thân là một điều tất yếu, luôn tồn tại.

Bảo tàng Tây Ban Nha mở cửa đón khách khỏa thân
Bảo tàng nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Tripadvisor

Bảo tàng Khảo cổ học Catalonia nằm trong công viên Montjuïc, một trong những lá phổi xanh của Barcelona. Bảo tàng được thành lập vào năm 1932 bởi chính quyền địa phương, trưng bày các tác phẩm từ thời tiền sử đến trung cổ về lịch sử của vùng Catalan. Giá vé vào cửa 6 euro với người trưởng thành. Người già trên 65 tuổi, người đã nghỉ hưu, sinh viên được ưu đãi mức giá 4 euro và miễn phí với người thất nghiệp hoặc dưới 16 tuổi. Thời gian mở cửa đón khách từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần, 9h30-19h. Chủ nhật và các ngày lễ mở cửa từ 10h sáng đến 14h30, đóng cửa vào dịp Giáng sinh và năm mới.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy