Bảo hiểm du lịch và những điều không phải ai cũng biết

Bảo hiểm du lịch và những điều không phải ai cũng biết

Những năm gần đây, du lịch ngày càng trở thành nhu cầu không thể thiếu khiến những dịch vụ kèm theo như bảo hiểm du lịch cũng được quan tâm. Tuy nhiên, làm sao để lựa chọn một cách chính xác, khéo léo nhằm đảm bảo hành trình suôn sẻ không phải khách tham quan nào cũng biết…

Dưới đây là một số điều cần nhớ hoặc cần tránh, khi chúng ta chọn lựa bảo hiểm du lịch:

Mua ngay khi mọi thủ tục hoàn thành

Nhanh chóng mua bảo hiểm du lịch đã trở thành thói quen phổ biến của một số du khách. Tuy nhiên, điều này có xu hướng khiến bạn khả năng bỏ lỡ những đặc quyền hay chính sách có lợi. Lý do đưa ra bởi một số bảo hiểm du lịch có thể chi trả tối đa 60 ngày, gần hai tháng trước chuyến đi.

Vì vậy, bạn không cần quá vội vàng mua ngay bảo hiểm du lịch khi mọi thủ tục đặt tour hoàn thành. Trong những trường hợp như thương tích nghiêm trọng, thay đổi kế hoạch hoặc các trường hợp bất khả kháng khác, chẳng hạn mất hành lý, có thể được bảo hiểm và có thể được bồi thường…

Cân nhắc kỹ về chính sách bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch không phải lúc nào cũng bao gồm mọi khía cạnh chuyến đi của bạn. Các chính sách sẽ khác nhau giữa một nhà cung cấp với một nhà cung cấp khác.

Bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm chi phí y tế ở nước ngoài và địa phương, bồi thường chuyến bay, đền bù tài sản bị mất cắp hay bảo hiểm trách nhiệm cá nhân là một số trong những điều thông thường luôn nằm trong danh sách yêu cầu của bạn.

Khách du lịch nên cân nhắc lựa chọn bảo hiểm du lịch phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân, tránh những ngộ nhận hay lầm tưởng về chính sách bảo hiểm dẫn đến những hành động không thỏa đáng.

Biết danh tiếng của nhà cung cấp bảo hiểm

Việc tìm kiếm nhanh các đánh giá của khách hàng và hỏi ý kiến từ bạn bè và gia đình có thể giúp bạn nhanh chóng thu thập thông tin chi tiết để quyết định chọn lựa nhà cung cấp bảo hiểm du lịch nào.

Một điều cần lưu ý là liệu nhà cung cấp bảo hiểm du lịch có đường dây nóng 24 giờ giúp bạn có thể liên hệ để được tư vấn về chính sách và trong trường hợp khẩn cấp được hỗ trợ kịp thời không?

Reader's Digest (Tạp chí Gia đình lâu đời tại Mỹ) khuyến cáo khách du lịch lưu ý, hầu hết các nhà cung cấp bảo hiểm sẽ yêu cầu khách hàng gửi thông tin về bất kỳ sự cố nào trong một khoảng thời gian nhất định.

Hãy nhớ những gì không được bảo hiểm

Hầu hết sự cố du lịch hay sự chậm trễ đến từ các hãng hàng không xảy ra, du khách vẫn có thể nghỉ ngơi dễ dàng khi nhắc đến những gì được bảo hiểm du lịch chi trả. Tuy nhiên, còn có nhiều ngoại lệ khách du lịch cần phải biết, nhiều hơn những gì được nhà cung cấp bảo hiểm giới thiệu.

Ví dụ, không có bảo hiểm du lịch được cung cấp tới một khách hàng bị đau tim do tiền sử bệnh tim mãn tính nhập viện trong quá trình sử dụng bảo hiểm du lịch.

Hay như tai nạn xảy ra trong các môn thể thao mạo hiểm như leo núi, lặn biển, thường không thuộc phạm vi điều chỉnh của chính sách bảo hiểm du lịch chung. Nếu có nhu cầu, du khách có thể trả giá cao cho loại bảo hiểm để đảm bảo điều này.

Du lịch có thể là trải nghiệm thú vị nhưng có nhiều thứ, hoàn cảnh và thay đổi bất ngờ có thể phá vỡ một chuyến đi đáng nhớ. Bằng việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về bảo hiểm du lịch, bạn có thể giúp bản thân tránh khỏi rắc rối hoặc nhận được bồi thường vì một sự cố đáng tiếc xảy ra để những chuyến hành trình ấy luôn đầy ắp kỷ niệm đẹp.

Theo dulichvietnam.com.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.