6 lý do nên du lịch Malaysia

Malaysia không xa Việt Nam, có nền văn hóa đa dạng, thiên nhiên tươi đẹp mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách, theo Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia.

Giá cả hợp lý, đường bay thuận tiện

Malaysia nằm trong khu vực Đông Nam Á nên thời gian di chuyển từ Việt Nam đến quốc gia này không quá 3 giờ bay. Từ Việt Nam có các đường bay kết nối Hà Nội, TP HCM với các thành phố Kuala Lumpur, Penang, Johor Bahru của Malaysia. Ngoài ra, du khách cũng có thể đáp chuyến bay từ sân bay quốc tế Cam Ranh và Phú Quốc đến thủ đô nước này.

Các hãng hàng không giá rẻ liên tục tung vé khuyến mại đường bay giữa Việt Nam và Malaysia. Nếu "săn" trước 2-3 tháng, du khách sẽ mua được mức giá rẻ khoảng 3,5 triệu đồng một vé khứ hồi đầy đủ thuế, phí.

Lý do nên đến Malaysia mùa hè
Nhà thờ Hồi giáo Putra với thiết kế cảnh quan sân vườn và hồ Putrajaya. Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Bên cạnh các chuyến đi tự túc, nhiều công ty du lịch - lữ hành đang khai thác tour Malaysia với hành trình từ 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm cho đến 5 ngày 4 đêm, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng. Mức giá tour dao động từ 5 đến 9 triệu đồng (tùy thời điểm).

Du khách Việt Nam sang đất nước này không yêu cầu visa, chỉ cần hộ chiếu còn hạn 6 tháng.

Ẩm thực đa dạng

Ẩm thực Malaysia được đánh giá phong phú, là sự pha trộn giữa các món ăn của người bản địa Mã Lai, người gốc Hoa, người gốc Ấn, người Baba Nyonya kèm những món ăn du nhập từ Bồ Đào Nha, Hà Lan, Thái Lan.

Lý do nên đến Malaysia mùa hè
Ẩm thực đa dạng của Malaysia. Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Nhiều món ăn của Malaysia trở thành niềm tự hào và ghi dấu ấn trong lòng du khách như: mỳ assam laksa, mỳ hokkien, thịt xiên nướng... Đặc biệt là món Nasi Lemak - cơm "quốc dân" của người Malaysia.

Ngoài các món ăn, Malaysia có khí hậu nhiệt đới nên trái cây phong phú quanh năm. Du khách nên thử ổi tím, măng cụt, sầu riêng Musang King - được mệnh danh là loại sầu riêng ngon nhất thế giới.

Nét đẹp văn hóa

Malaysia là quốc gia đa văn hóa, sắc tộc và ngôn ngữ. Văn hóa của đất nước này là sự giao thoa của ba dân tộc chính là Mã Lai, Trung Hoa và Ấn Độ... Nền ẩm thực vì vậy cũng đặc sắc và đa dạng hài hòa giữa ba nền văn hóa lớn này. Hơn 60% dân số là người Malaysia, ngôn ngữ chính là tiếng Bahasa Melayu nhưng tiếng Anh vẫn được sử dụng phổ biến.

Lý do nên đến Malaysia mùa hè
Văn hóa Malaysia là sự pha trộn giữa văn hóa bản địa, người Hoa và người Ấn Độ. Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Hàng năm, ở Malaysia có nhiều lễ hội, trải đều các tháng trong năm. Du khách có thể tham gia và cảm nhận nét văn hóa ở lễ hội lớn như Thaipusam của người Ấn, Tết Nguyên đán của người Hoa, lễ Hari Raya Eid-fitr của người Malaysia cùng các ngày lễ hội mùa gặt của các dân tộc thiểu số...

Kiến trúc pha lẫn giữa cổ kính và hiện đại

Đến Malaysia, du khách được tham quan những công trình "chọc trời", hiện đại như tháp đôi Petronas 88 tầng, công trình biểu tượng mới Merdeka 118, tòa tháp cao thứ nhì thế giới tại Kuala Lumpur, nhiều khu phố với các trung tâm mua sắm sầm uất.

Lý do nên đến Malaysia mùa hè
Thánh đường Hồi giáo nằm trên mặt nước ở Malaysia. Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Bên cạnh đó, Malaysia còn nhiều di sản. Đặc biệt là thành phố George Town - di sản thế giới do người Anh xây dựng thời thuộc địa, thành phố Melaka với nhiều tòa nhà cổ kính kết hợp văn hóa bản địa và phương Tây, những công trình thánh đường Hồi giáo ấn tượng trong từng đường nét, màu sắc...

Thiên nhiên xanh tốt

Nằm ở khu vực nhiệt đới nên cảnh quan ở Malaysia xanh tốt, ngập ánh nắng quanh năm. Nếu muốn lên núi, tận hưởng sự trong lành và mát mẻ, du khách nên ghé thăm cao nguyên Cameron, ngắm các ngọn đồi phủ kín cây chè.

Đất nước này sở hữu hàng nghìn hòn đảo và nhiều bãi biển cát trắng. Trong đó, quần đảo Perhentian (Terengganu) được mệnh danh đẹp nhất Malaysia. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên được bảo tồn, hệ sinh thái san hô, trải nghiệm hoạt động lặn biển, bơi lội...

Các bãi biển như Cenang Langkawi (Kedah), Pulau Rawa (Johor) là những "thiên đường" du lịch cho du khách. Đặc trưng của các bãi biển này là bãi cát dài, rặng dừa rợp bóng, giữ được nét hoang sơ, phù hợp cho ai thích nghỉ dưỡng.

Malaysia cũng sở hữu nhiều địa điểm ấn tượng khác như: Động Batu - trung tâm Ấn Độ giáo lớn nhất của Malaysia, nằm cách thủ đô Kuala Lumpur hơn 10 km; chùa Thiên Hậu tọa lạc ở Kuala Lumpur, nổi bật với màu sắc đa dạng đặc trưng của người Hoa; phố cổ George Town (Penang) - Thành phố Di sản Thế giới và Langkawi - công viên địa chất toàn cầu, được UNESCO công nhận.

Thân thiện với du khách

Tiếng Anh ở đây được dùng khá phổ biến cũng như hệ thống thông tin liên lạc phát triển nên du khách sẽ không gặp khó khăn khi giao tiếp, tìm đường. Người dân địa phương nơi đây cũng được nhận xét thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ khi du khách cần.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy