5 hãng hàng không toàn cầu đúng giờ nhất thế giới

Avianca Airlines, hãng hàng không quốc gia Colombia, đúng giờ nhất thế giới khi năm 2023 tỷ lệ cất cánh đúng giờ của hãng đạt 85,73%.

Cirium, nhà cung cấp dữ liệu hàng không có tuổi đời hơn 100 năm tại Anh, đầu tháng 1 công bố top 5 hãng hàng không toàn cầu đúng giờ nhất thế giới trong năm 2023. Tiêu chí lựa chọn dựa trên hiệu suất đúng giờ và mạng lưới hoạt động của hãng bay khi mỗi ngày phải có các chuyến bay đến ít nhất ba khu vực (châu lục) trên thế giới.

5 hãng hàng không toàn cầu đúng giờ nhất thế giới
Hãng hàng không quốc gia Colombia, Avianca Airlines. Ảnh: BI

Avianca Airlines, hãng hàng không quốc gia Colombia, giành vị trí quán quân năm nay với tỷ lệ đúng giờ là 85,73%. Năm 2022, Avianca đứng thứ 6. Bốn cái tên còn lại gồm: Azul Airlines, Qatar Airways, Delta Air Lines, Iberia. Giải thưởng thường niên này sẽ được công bố mỗi năm nhằm vinh danh sự đóng góp và nỗ lực phục vụ khách cũng như khẳng định uy tín của các hãng bay trên thế giới.

5 hãng hàng không toàn cầu đúng giờ nhất thế giới 2023

1. Avianca AirlinesColombia

2. Azul AirlinesBrazil

3. Qatar AirwaysQatar

4. Delta Air LinesMỹ

5. IberiaTây Ban Nha 

Cirium định nghĩa "đúng giờ" là máy bay phải có mặt ở cổng trong vòng 14 phút 59 giây so với thời gian dự kiến và khởi hành trong vòng 15 phút so với thời gian khởi hành được thông báo ban đầu. Một số hãng hàng không khác có tỷ lệ đúng giờ cao hơn 5 đại diện kể trên nhưng không đáp ứng được yêu cầu có các chuyến bay hàng này đến ít nhất ba khu vực.

Cirium cũng trao "Giải thưởng bạch kim" cho hãng hàng không toàn cầu được đánh giá là "hoạt động xuất sắc nhất năm". Năm nay, chiến thắng thuộc về Delta Air Lines, hãng hàng không Mỹ, vì không chỉ đúng giờ mà còn có khả năng "mang lại nhiều lợi ích hơn cho hành khách và sân bay". Hãng hàng không Safair của Nam Phi là hãng hàng không giá rẻ đúng giờ nhất với hiệu suất đúng giờ trên 90%.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy