Sáng 30/12, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch Hà Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.
Cuộc thi được phát động từ tháng 8 – 10/2020. Kết thúc thời gian gửi tác phẩm, Ban tổ chức đã nhận được 43 bộ hồ sơ dự thi của 40 tác giả và nhóm tác giả trên toàn quốc. Hồ sơ dự thi gồm 118 tác phẩm sáng tác cả hai nội dung biểu trưng và khẩu hiệu; 69 tác phẩm sáng tác riêng nội dung khẩu hiệu. Các tác phẩm dự thi phần lớn đều có tính sáng tạo, thẩm mỹ, dễ nhận diện, thể hiện được đặc trưng của du lịch Hà Nam.
Hội đồng thẩm định cuộc thi đã tổ chức chấm chọn qua 2 vòng. Về biểu trưng, vòng 1 chọn được 10/118 biểu trưng đạt chất lượng, vòng 2 chọn 3/10 biểu trưng chấm xét chọn giải thưởng. Về khẩu hiệu, vòng 1 chọn được 6/187 khẩu hiệu đạt chất lượng, vòng 2 chọn được 3/6 khẩu hiệu chấm xét chọn giải thưởng.
Kết thúc vòng chấm chọn, Hội đồng thẩm định thống nhất xét chọn khẩu hiệu “Tam Chúc Hà Nam – Chuông ngân lòng hồ” của tác giả Nguyễn Thị Ngọc (Hà Nam) đạt giải Nhất khẩu hiệu du lịch Hà Nam. Hai khẩu hiệu “Hà Nam – Danh lam tỏa sáng” của tác giả Nguyễn Văn Ngát (Thành phố Hồ Chí Minh) và “Hà Nam – Hương sắc đồng chiêm” của tác giả Lê Công Đạo” (Đà Nẵng) đạt giải Khuyến khích.
Giải nhất biểu trưng du lịch Hà Nam thuộc về tác giả Bùi Anh Khoa (Hà Nội); 2 giải Khuyến khích thuộc về các tác giả Võ Thị Lệ Hồng (Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Ngọc Huy Mẫn (Đà Nẵng).
Chu Bình