Trường THCS Thanh Sơn tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh

Sáng 31/5, Trường THCS Thanh Sơn (Kim Bảng) phối hợp với Công ty TNHH Hoàng Sơn (Bể bơi Hoàng Sơn), Đoàn xã Thanh Sơn tổ chức chương trình tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh. Tham dự chương trình có đông đảo cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Trường THCS Thanh Sơn Tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh
Huấn luyện viên hướng dẫn kỹ năng cứu người bị đuối nước

Tại chương trình, các tuyên truyền viên trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về: Đuối nước là gì? Nguyên nhân gây đuối nước? Làm gì để phòng, tránh tai nạn đuối nước? Cách xử lí khi gặp tai nạn đuối nước như thế nào cho đúng?  Để phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, mọi người và các em học sinh cần quan tâm đến những điều gì? Cách cứu người bị đuối nước...

Đồng thời, đưa ra các khuyến cáo cho các em học sinh chỉ bơi ở những nơi có người và phương tiện cứu hộ, tuân thủ các quy định của bể bơi; cảnh báo về những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước như sông, suối, ao, hồ, những vùng nước sâu.

Trường THCS Thanh Sơn Tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh
Học sinh các khối 6,7,8 của trường THCS Thanh Sơn, huyện Kim Bảng tham gia chương trình

Trong khổ chương trình, các em học sinh còn được tham gia trò chơi "Ai nhanh hơn", trả lời các câu hỏi liên quan đến sự hiểu biết về đuối nước và các kỹ năng phòng, tránh đuối nước…Đặc biệt, với sự hướng dẫn của huấn luyện viên, các em học sinh tham gia chương trình còn được cung cấp, hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản phòng, chống đuối nước; được thực hành phòng, chống đuối nước và cứu người gặp nạn.

Trường THCS Thanh Sơn Tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh
Các HLV hướng dẫn kỹ năng bơi cho học sinh

Thông qua những buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân về công tác phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích do đuối nước. Từ đó có biện pháp hữu hiệu bảo đảm an toàn cho trẻ em, học sinh, nhất là vào dịp nghỉ hè hàng năm.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy