Trên 43.000 người hưởng lương hưu của Hà Nam phấn khởi nhận lương hưu và trợ cấp BHXH theo mức mới

Bắt đầu từ 14/8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hà Nam sẽ thực hiện chi trả trên 190 tỷ đồng tiền lương hưu và trợ cấp BHXH theo mức mới cho trên 43.000 đối tượng trên địa bàn tỉnh được hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH theo quy định.

Số tiền được chi trả cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH của tỉnh là khoản tiền lương hưu tháng 8 theo mức lương mới cộng thêm khoản truy lĩnh mức chênh lệch tăng thêm của kỳ lương hưu tháng 7/2023 chưa lĩnh.

Theo BHXH tỉnh Hà Nam, trong số 4.879 người đăng ký nhận chế độ qua tài khoản ATM, ngay trong buổi sáng ngày 14/8, 100% đối tượng đã được cơ quan BHXH thực hiện chi trả qua các tài khoản cá nhân tại Ngân hàng. Số còn lại 38.269 người đăng ký nhận lương bằng tiền mặt, cơ quan BHXH đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Nam thực hiện chi trả đến hết ngày 19/8.

Theo ghi nhận tại một số điểm chi trả lương cho các đối tượng trên địa bàn thành phố Phủ Lý, người được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH rất phấn khởi khi được nhận thêm khoản tiền lương tăng theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, tổ 8, phường Minh Khai nói: Hai vợ chồng tôi tính ra được nhận thêm vài  triệu đồng tiền lương tăng thêm của tháng 7 và hơn chục triệu tiền lương mới tháng 8 cộng vào được một khoản tươm tất. Ai cũng vui, vì sắp sửa đến khai giảng năm học mới, chúng tôi muốn dùng khoản này để thưởng cho các cháu, khích lệ động viên chúng bước vào năm học mới phấn khởi hơn!

Trên 43000 người hưởng lương hưu của Hà Nam phấn khởi nhận lương hưu và trợ cấp BHXh theo mức mới
Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, tổ 8, phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý phấn khởi nhận tiền lương mới và khoản truy lĩnh tháng 7.

Cũng trong tâm trạng đó, bà Đỗ Thị Loan, phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý chia sẻ:  Số tiền tăng thêm được nhận đợt này của hai vợ chồng tôi cũng được vài triệu. Giờ về hưu, lương chỉ vậy nên tăng được đồng nào, vui đồng đó. Các cháu nội tôi còn bé, thỉnh thoảng cho các cháu thêm để chi tiêu những việc thường ngày. Vì thế, tăng lương làm cho ai cũng phấn khởi!

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng thực hiện đăng ký mở mới tài khoản ngân hàng và đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân trong các kỳ chi trả từ tháng 8 đến tháng 12/2023, BHXH tỉnh Hà Nam phối hợp với Bưu điện tỉnh và các ngân hàng thương mại tổ chức làm thẻ ATM cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH ngay tại điểm chi trả.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy